Real Madrid trước nguy cơ đánh mất La Liga

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong đêm HLV Barcelona Luis Enrique tuyên bố sẽ ra đi vào mùa hè, các cầu thủ Real Madrid đã mắc những sai lầm ngớ ngẩn, khiến cuộc đua giành chức Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) mùa 2016-2017 trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Isco (trái) mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ R.M sau khi Isco (trái) mở tỷ số. Ảnh: Reuters


Trên sân Camp Nou rạng sáng 2-3 (giờ VN), Barcelona nghiền nát Sporting Gijon với tỷ số 6-1. Lionel Messi và các đồng đội đã có một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng và Barca vươn lên ngôi đầu bảng La Liga. Nhưng điều đáng chú nhất là trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Luis Enrique xác nhận ông sẽ rời Barca vào mùa hè này.

Đó có lẽ là “bí mật” mà ai cũng biết ở Tây Ban Nha. Giấc mơ vô địch Champions League của Barca có lẽ đã chết sau thảm hại 4-0 trước Paris Saint Germain ở lượt đi vòng 16 đội Champions League. Nhưng Enrique vẫn có thể ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu nếu Barca giành La Liga. Và đêm qua, các cầu thủ Real Madrid đã “tặng quà” cho ông.

Ở Bernabeu, tưởng như Real sẽ dễ dàng giành 3 điểm và lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Barca sau khi Isco mở tỷ số ngay phút thứ 8. Nhưng Las Palmas bất ngờ gỡ hòa sau nỗ lực cá nhân phi thường của Tana. Và Real Madrid tự sụp đổ khi những cầu thủ quan trọng của họ mắc một cú hat-trick sai lầm ngớ ngẩn.

Sau ba tháng ngồi ngoài vì chấn thương, Gareth Bale lập tức trở lại đỉnh cao phong độ với hai bàn thắng trong ba trận đấu. Nhưng có lẽ những thất vọng và giận dữ của quãng thời gian ngồi chơi xơi nước đó phần nào ảnh hưởng đến tâm lý Bale.

Cú đẩy người của tiền đạo xứ Wales không hẳn là hành vi bạo lực, nhưng theo quy định trọng tài phải rút thẻ đỏ đuổi anh. Và Real Madrid chỉ còn lại 10 người trên sân trong gần suốt cả hiệp hai. Một khoảnh khắc mất bình tĩnh của Bale có thể khiến Real đánh mất chức vô địch La Liga đầu tiên trong năm năm qua.

Thiếu người, Real trở nên rối loạn. Đến lượt Sergio Ramos trổ tài làm thủ môn, khiến đội nhà chịu quả phạt đền. Và rồi người gác đền Keylor Navas cũng mắc một sai lầm ngớ ngẩn, để Kevin-Prince Boateng đưa bóng vào lưới trống. Trên sân nhà Bernabeu, Real đối mặt với nguy cơ sụp đổ.

Nhưng rất may là Real còn Cristiano Ronaldo. Đã quá nhiều lần trong mùa bóng này Real trượt tới bờ vực của thất bại, nhưng Ronaldo kịp thời giải cứu đội bóng, và đêm qua cũng vậy. Báo chí viết rằng Ronaldo đã qua thời đỉnh cao, nhưng anh vẫn luôn biết cách tỏa sáng ở thời điểm quan trọng.

Đêm qua, Ronaldo cũng chơi mờ nhạt cho tới những phút cuối cùng. Và chỉ cần 3 phút là đủ với anh. Bản lĩnh của một siêu sao đã giúp anh cứu con tàu đắm Real bằng quả phạt đền lạnh lùng và cú rướn người đánh đầu sấm sét, gỡ hòa vào phút 89.

Real thoát chết trên sân nhà, nhưng cuộc đua La Liga đã mở rộng trở lại đối với Barca sau quãng thời gian chật vật, tưởng như vô vọng. Barca đã lên ngôi đầu bảng, hơn Real Madrid 1 điểm, dù đội bóng hoàng gia còn một trận đấu trong tay. Hai đội sẽ còn đụng độ nhau ở Bernabeu vào tháng 4 tới.

Trong nhiều năm qua, chưa bao giờ Real có cơ hội tốt để giành La Liga như mùa giải năm nay. Đáng tiếc là thầy trò HLV Zinedine Zidane đang mắc những sai lầm khó có thể tha thứ, tạo cơ hội cho Barca bám đuổi và giờ đã vượt qua họ.

Và như vậy, HLV Enrique hoàn toàn có thể vui vẻ ra đi vào cuối mùa giải với danh hiệu vô địch thứ ba liên tiếp của Barcelona.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.