Đè bẹp PSG 6-1, Barca lội ngược dòng thần kỳ vào tứ kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 9-3, Barcelona đã xuất sắc đá bại Paris Saint Germain (PSG) 6-1 trên sân Nou Camp trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 6-5 (lượt đi Barcelona thua 0-4).

Niềm vui của Suarez sau khi mở tỉ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Suarez sau khi mở tỷ số cho Barcelona. Ảnh: Reuters


Với quyết tâm giành chiến thắng đậm để lật ngược tình thế thua ở trận lượt đi, HLV Luis Enrique đã chỉ đạo các học trò dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và quyết tâm của đội chủ nhà đã sớm được đền đáp. Phút 3, từ quả tạt bên cánh phải của Rafinha, hậu vệ PSG phá bóng lập bập trong vòng cấm, tạo cơ hội cho Luis Suarez ập vào thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Kevin Trapp, mở tỷ số trận đấu.
 

Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Messi (trái). Ảnh: Reuters
Các cầu thủ Barcelona ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Messi (trái). Ảnh: Reuters


Bàn thắng sớm đã giải tỏa sức ép tâm lý và tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Enrique. Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau sai lầm của hàng phòng ngự PSG.

Phút 40, từ pha lên bóng ở trung lộ, Andres Iniesta xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Suarez rồi thực hiện pha đánh gót điệu nghệ cho Neymar. Hậu vệ Layvin Kurzawa trong nỗ lực phá bóng giải vây đã đưa bóng về thắng khung thành nhà, “tặng” cho Barcelona bàn thắng thứ hai.

 

 Pha dứt điểm rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho PSG của Cavani. Ảnh: Reuters
Pha dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống 1-3 cho PSG của Cavani. Ảnh: Reuters


Đầu hiêp 2, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho Barcelona khi hậu vệ Meunier trong lúc đuổi theo Neymar đã vấp té, khiến chân sút người Brazil vướng chân ngã luôn trong vòng cấm. Trọng tài Deniz Aytekin (Đức) chỉ tay vào chấm 11 mét và Messi đã dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona.

Đến lúc này, lợi thế tinh thần thuộc về Barcelona, bởi chỉ cần ghi thêm một bàn thắng nữa, thầy trò HLV Enrique sẽ quân bình tỷ số thua 0-4 ở lượt đi. Tuy nhiên, do mải mê đẩy cao đội hình tìm thêm bàn thắng, Barcelona đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng phòng ngự và họ đã phải trả giá khi PSG đẩy cao đội hình.

 

Neymar tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng. Ảnh: Reuters
Neymar tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng. Ảnh: Reuters


Phút 62, từ quả đá phạt ở gần giữa sân của Verratti, Kurzawa lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Barcelona thực hiện pha đánh đầu ngược lại cho Cavani băng lên tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Ter Stegen, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho PSG.

Bàn thua đã đẩy các cầu thủ Barcelona vào thế vô cùng khó khăn, bởi nếu muốn đi tiếp, các học trò HLV Enrique phải ghi thêm 3 bàn thắng nữa. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ và cùng với sự tỏa sáng của Neymar, Barcelona tiếp tục đẩy kịch tính trận đấu lên cao khi ghi liền hai bàn trong ba phút cuối (88’, 90’) để nâng tỷ số lên thành 5-1.

 

Niềm vui tột cùng của các cầu thủ Barcelona sau khi Sergi Roberto nâng tỷ số lên 6-1. Ảnh: Reuters
Niềm vui tột cùng của các cầu thủ Barcelona sau khi Sergi Roberto nâng tỷ số lên 6-1. Ảnh: Reuters


Hai bàn thắng liên tiếp của Neymar đã khiến cho những phút bù giờ trận đấu diễn ra rất căng thẳng. Barcelona dồn toàn lực lên tấn công, còn PSG lui cả đội hình về cố thủ trước vòng 16m50. Và khi trận đấu bước vào những giây cuối cùng của giờ đấu thêm (5 phút), hậu vệ Sergi Roberto đã khiến cả cầu trường sân Nou Camp nổ tung với pha thoát xuống lao người đệm bóng hạ gục thủ môn Trapp sau đường chuyền của Neymar, ấn định chiến thắng nghẹt thở 6-1 cho Barcelona.  

Với chiến thắng này, Barcelona đã lật ngược tình thế thua 0-4 ở lượt đi và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 6-5. Đây là một trong những cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.