Costa và Hazard "nổ súng", Chelsea đá bại West Ham

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 7-3, bộ đôi Eden Hazard và Diego Costa đã cùng nhau ghi bàn, giúp Chelsea đá bại West Ham 2-1 trên sân Olympic ở trận đấu muộn vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 

 Eden Hazard ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters
Eden Hazard ăn mừng bàn mở tỉ số cho Chelsea. Ảnh: Reuters


Trận này, Chelsea cầm bóng ít hơn West Ham (Chelsea cầm bóng 47%) nhưng với thế trận phòng ngự phản công hợp lý, Chelsea đã tìm được bàn mở tỉ số ngay ở cơ hội đầu tiên. Phút 25, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Hazard phối hợp với Costa rồi thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Randolph, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, West Ham gia tăng sức ép và các cơ hội tiếp tục đến với Chelsea khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Vì thế, dù thủ thành Randolph đã chơi xuất sắc khi cản được nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của Costa, Pedro, Moses… nhưng với hàng phòng ngự thi đấu quá sơ hở, West Ham đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2.

Phút 50, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ West Ham phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Diego Costa ập vào đệm bóng từ cự li 5m hạ thủ môn Randolph, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

 

 Costa (giữa) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters
Costa (giữa) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters


Lẽ ra tỉ số còn đậm hơn cho Chelsea nếu Diego Costa và Cesc Fabregas dứt điểm tốt hơn trong hai tình huống đối mặt với thủ môn Randolph ở những phút sau đó.

Trong khi đó, dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng tất cả những gì các cầu thủ West Ham làm được trong những phút còn lại chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền vệ Manuel Lanzini với pha dứt điểm chính xác từ cự li chừng 10m sau tình huống phản công ở phút bù giờ thứ hai.

Thắng trận này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 66 điểm và duy trì khoảng cách 10 điểm với đội xếp thứ hai Tottenham.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.