Aguero "nổ súng", M.C thắng dễ Sunderland

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khuya 5-3, bộ đôi Sergio Aguero và Leroy Sane đã cùng nhau ghi bàn thắng, giúp Manchester City (M.C) đá bại Sunderland 2-0 trên sân The Light ở vòng 27 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Aguero ăn mừng bàn mở tỉ số cho M.C. Ảnh: Reuters
Aguero ăn mừng bàn mở tỷ số cho M.C. Ảnh: Reuters


Trước một M.C mạnh hơn hẳn và kiểm soát bóng quá tốt, HLV David Moyes đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và Sunderland đã khá thành công với lối chơi này khi gây nhiều khó khăn cho M.C trong 30 phút đầu qua những pha phản công tốc độ. Tuy nhiên, do thiếu may mắn nên Sunderland đã không có bàn mở tỷ số khi cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Jermain Defoe trong tình huống phản công ở phút 20 lại tìm đúng cột dọc khung thành.

Trong khi đó, dù không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm như Sunderlnad, nhưng với bản lĩnh của một đội bóng lớn và cùng với sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao, M.C đã có bàn mở tỷ số vào cuối hiệp 1.

Phút 42, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sterling thoát xuống đón đường chuyền của David Silva rồi thực hiện đường căng ngang cho Aguero chạy cắt mặt hậu vệ Sunderland thực hiện pha đệm bóng cận thành hạ thủ môn Jordan Pickford, mở tỷ số trận.

 

Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho M.C của Sane. Ảnh: Reuters
Pha dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho M.C của Sane. Ảnh: Reuters


Bàn thắng của Aguero đã giải tỏa sức ép cho các cầu thủ M.C, giúp họ chơi thanh thoát hơn trong hiệp 2. Bên cạnh đó, cùng với sự dồn lên của các cầu thủ Sunderland, M.C đã có thêm nhiều khoảng trống để phối hợp và việc tìm bàn thắng cũng trở nên dễ dàng hơn với các học trọ HLV Pep Guardiola.

Phút 59, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, David Silva đã có đường chuyền thông minh cho Leroy Sane thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Pickford, nâng tỷ số lên 2-0 cho M.C.

Sau bàn thắng này, M.C đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống để dưỡng sức cho các cầu thủ. Dù không còn tấn công nhiều nhưng với việc kiểm soát thế trận quá tốt, M.C đã không cho Sunderland có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Caballero và giữ vững tỷ số 2-0 đến hết trận.

Thắng trận này, M.C đã qua mặt Liverpool để trở lại vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 55 điểm, kém Tottenham một điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 8 điểm.

Còn Sunderland, với trận thua thứ ba liên tiếp và thứ 18 từ đầu mùa, thầy trò HLV David Moyes giậm chân ở vị trí cuối bảng với 19 điểm, kém nhóm an toàn 6 điểm.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.