Di Maria tỏa sáng, PSG đè bẹp Barcelona 4-0

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 15-2, tiền vệ Angel Di Maria tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Paris Saint Germain (PSG) đá bại Barcelona 4-0 trên sân Parc des Princes trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

 Di Maria - người hùng của PSG trong chiến thắng trước Barcelona. Ảnh: Reuters
Di Maria - người hùng của PSG trong chiến thắng trước Barcelona. Ảnh: Reuters


Trước một Barcelona mạnh hơn và kiểm soát bóng quá tốt, PSG đã chủ động lùi đội hình xuống chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Tuy nhiên, PSG không co cụm phòng ngự mà chủ động đeo bám và bố trí bắt người theo khu vực, khiến Barcelona gặp rất nhiều khó khăn trong phối hợp, từ đó hạn chế được rất nhiều những pha nguy hiểm cho khung thành thủ môn Kevin Trapp.

Không chỉ phòng ngự chắc chắn, PSG còn gây nhiều khó khăn cho Barcelona qua những pha phản công chớp nhoáng, dựa vào tốc độ và kỹ thuật của Di Maria. Phút 18, Di Maria tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp từ cự ly khoảng 22 mét khiến thủ môn Ter Stegen chỉ còn biết đứng nhìn, đem về bàn mở tỷ số cho PSG.

Bị thủng lưới, PSG gia tăng sức ép và đội khách cũng đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa sau tình huống đột phá và kiến tạo rất đẹp của Messi cho Andre Gomes. Đáng tiếc trong tư thế trống trải và trước mặt chỉ còn mỗi thủ thành Trapp nhưng Gomes lại dứt điểm không thành công, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Barcelona.


 

 Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi Cavani nâng tỷ số lên 4-0. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ PSG sau khi Cavani nâng tỷ số lên 4-0. Ảnh: Reuters



Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Barcelona phải vào lưới nhặt bóng lần nữa sau tình huống phản công chớp nhoáng của PSG vào cuối hiệp 1. Phút 40, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Verratti đã có đường chuyền thông minh cho Julian Draxler phá bẫy việt vị thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Ter Stegen, nâng tỷ số lên 2-0 cho PSG.

Bàn thua đã cho thấy sự yếu kém của các hậu vệ Barcelona trong các pha đua tốc độ và tổ chức bắt người sau khi bị phản công. Nhưng điều ngạc nhiên là HLV Luis Enrique vẫn không có sự điều chỉnh và Barcelona một lần nữa phải trả giá vì hàng phòng ngự chậm chạp của mình.

 

Nỗi thất vọng của Messi (trái) và Suarez sau trận thua đậm PSG. Ảnh: Reuters
Nỗi thất vọng của Messi (trái) và Suarez sau trận thua đậm PSG. Ảnh: Reuters


Phút 55, lại từ một tình huống phản công nhanh nơi trung lộ, Di Maria thoát xuống đón đường chuyền của Draxler rồi tung cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Ter Stegen, nâng tỷ số lên 3-0 cho PSG.  

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với hàng phòng ngự hớ hênh của Barcelona. Phút 72, hàng phòng ngự Barcelona tiếp tục thi đấu sơ hở, tạo điều kiện cho Edinson Cavani thoải mái thoát xuống đánh bại thủ môn Ter Stegen sau đường chuyền Meunier, ấn định chiến thắng 4-0 cho PSG.

Với chiến thắng cách biệt này, PSG xem như đã cầm chắc chiếc vé vào tứ kết dù vẫn còn trận lượt về trên sân Nou Camp vào ngày 9-3. 

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.