Vô địch Úc mở rộng 2017, Serena đi vào lịch sử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 28-1 (giờ VN), hạt giống số 2 người Mỹ Serena Williams đã đánh bại cô chị Venus (hạt giống số  13) trong trận chung kết Úc mở rộng 2017 với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4).

Serena hạnh phúc sau chiến thắng. Ảnh: REUTERS
Serena hạnh phúc sau chiến thắng. Ảnh: REUTERS


Dù chỉ là một “cuộc chiến gia đình” nhưng trận đấu vẫn rất gay cấn khi hai tay vợt dường như không hề có ý nhường nhịn lẫn nhau.

Ván đấu thứ nhất diễn ra đặc biệt căng thẳng khi hai chị em nhà Williams liên tục bẻ bàn giao bóng của nhau, nhưng rồi Serena với đẳng cấp cao hơn trong những tình huống quyết định đã giành được chiến thắng 6-4.

Sang ván thứ 2, Serena bẻ thành công bàn giao bóng thứ 4 của Venus để rồi giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 21 phút thi đấu.

 

Venus tỏ ra vui vẻ chúc mừng cô em. Ảnh: REUTERS
Venus tỏ ra vui vẻ chúc mừng cô em. Ảnh: REUTERS


Chiến thắng này giúp cô em nhà Williams lần thứ 7 đăng quang Giải quần vợt Úc mở rộng. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 23 của Serena, giúp cô chính thức phá vỡ kỷ lục giành nhiều Grand Slam nhất trong kỷ nguyên mở rộng của huyền thoại người Đức Steffi Graf.

Tính trong mọi thời đại, Serena hiện cũng chỉ kém Margaret Court (Úc) đúng một danh hiệu Grand Slam nữa.

Trên bục vinh quang, Serena không quên tri ân cô chị của mình: "Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời chúc mừng đến chị Venus, chị ấy luôn là một người tuyệt vời. Tôi không thể giành được Grand Slam thứ 23 nếu không có chị ấy, không cách nào trở thành số một mà thiếu đi chị ấy. Chị ấy là nguồn cảm hứng của tôi, là lý do giúp tôi có thể đứng ở đây ngày hôm nay, và là lý do giúp cái tên "chị em nhà Williams" tồn tại" - hãng tin AFP dẫn lời.

Trong khi đó, cô chị Venus đùa: "Đây là Serena Williams... Cô ấy vẫn là cô em gái nhỏ của tôi đấy các chàng trai (cười)".

"Chúc mừng em với 23 danh hiệu Grand Slam, Serena! Chiến thắng của em chính là chiến thắng của chị. Chị nghĩ em luôn biết điều đó. Những gì mà chị không thể làm được, em đã làm được, và chị tự hào vì điều đó"-Venus nói thêm.

Dưới đây là một số hình ảnh đáng nhớ trong trận chung kết:

 

Chị em nhà Wiliiams thân thiết trên bục vinh quang. Ảnh: REUTERS
Chị em nhà Wiliiams thân thiết trên bục vinh quang. Ảnh: REUTERS
4
Cô em nhà Williams tỏ rõ quyết tâm dữ dội trước chị gái. Ảnh: REUTERS
5
Serena hạnh phúc trong ngày đi vào lịch sử. Ảnh: REUTERS

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.