Ronaldo "đá đểu" Messi và Barcelona trong ngày được vinh danh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cristiano Ronaldo đã khiến Lionel Messi một lần nữa phải ngậm ngùi trong những cuộc đua cá nhân trong năm 2016 khi anh được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA.
 

Ronaldo nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm.
Ronaldo nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm.

Đây cũng là lần thứ ba trong năm ngôi sao người Bồ Đào Nha vượt qua Messi sau các danh hiệu Quả bóng vàng của France Football và Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA.

Thành tích cũng giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên hợp nhất được 3 danh hiệu cá nhân danh giá nhất của thế giới bóng đá nói trên trong một năm.
 ​
Chia sẻ sau trận đấu, Ronaldo cho biết: "Kết quả này thật đáng kinh ngạc nếu đánh giá trên mức độ cá nhân. Đầu tiên tôi muốn cảm ơn các đồng đội và huấn luyện viên của tôi".

"2016 là năm tuyệt nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã có nhiều mối hoài nghi nhưng danh hiệu này cho thấy rằng tôi đã vượt qua được chúng. Đây là một năm hoàn hảo với cá nhân tôi. Tôi cũng muốn cảm ơn những người đã bầu chọn cho tôi".

Trong bài phát biểu của mình, Ronaldo không quên "đá đểu" Barcelona (trong đó bao gồm cả Messi). Anh nói: "Tôi xin lỗi một số thành viên của Barcelona không tham dự buổi lễ này, nhưng đó là điều khá dễ hiểu".

Ngoài giải thưởng cao quý này, Ronaldo tất nhiên cũng chiếm một vị trí trong đội hình tiêu biểu năm 2016 của FIFA.

Với những gì đã diễn ra, phần thưởng thuộc về Ronaldo là hoàn toàn xứng đáng khi mà anh đã trải qua năm 2016 đầy ấn tượng cả ở cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Trong màu áo câu lạc bộ, Ronaldo đã góp công lớn giúp Real Madrid giành Champions League, Siêu cúp châu Âu và mới đây nhất là tại giải FIFA Club World Cup.

Còn ở đội tuyển, anh đã đưa Bồ Đào Nha vượt qua vòng bảng, trước khi đánh bại các đổi thủ mạnh khác để lần đầu tiên bước lên đỉnh châu Âu.

Trong năm 2016, Ronaldo đã ghi tổng cộng 55 bàn và thực hiện 17 pha kiến tạo trong 57 lần ra sân ở Real Madrid và đội tuyển Bồ Đào Nha.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.