HLV Kiatisuk của Thái Lan nói gì sau khi đoạt vé vào bán kết?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau khi đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2016, HLV Kiatisuk của Thái Lan thừa nhận nỗ lực bảo vệ thành công chức vô địch còn rất nhiều khó khăn.

Ở lượt trận thứ 2 bảng A tại AFF Cup 2016 với bàn thắng muộn của cầu thủ vào sân thay người Sarawut Masuk ở phút 89. Chiến thắng này giúp Thái Lan giành vị trí số 1 tại bảng A và cũng trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé vào bán kết AFF Cup 2016.

 

Thái Lan ăn mừng chiến thắng trước Singapore.
Thái Lan ăn mừng chiến thắng trước Singapore.

Phát biểu với báo giới sau trận đấu, HLV Kiatisuk của Thái Lan cho biết: “Đây không phải là một trận đấu dễ dàng, họ đã tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ. Nhưng chúng tôi đã có sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật từ bộ tứ hàng phòng ngự sang chơi với 3 người, các cầu thủ của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, đó là lý do tại sao Thái Lan đã có kết quả tốt. Chúng tôi cần phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn ở những trận đấu phía trước bởi vì để bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu là một điều không dễ dàng”.

“Trước trận đấu, chúng tôi đã dự đoán Singapore sẽ chơi tử thủ, chúng tôi đã thấy điều này khi Singapore gặp Nhật Bản tại vòng loại tại World Cup 2018. Nhưng ngày hôm nay, chúng tôi đã thi đấu tốt, các cầu thủ của chúng tôi theo vị trí tốt và Thái Lan đã kiểm soát trận đấu, mặc dù đây không phải là trận đấu dễ dàng để ghi bàn”, HLV Kiatisuk cho biết thêm.

Giải thích về lý do sử dụng Chanathip như tiền đạo thứ 2 của Thái Lan trong trận đấu, HLV Kiatisuk cho biết: “Hôm nay, chúng tôi muốn sử dụng Chanathip như tiền đạo thứ 2 bởi vì cậu ấy là cầu thủ có kỹ thuật và biết rằng sẽ không dễ dàng để xuyên thủng hàng phòng ngự của Singapore. Vì vậy chúng tôi hy vọng Chanathip có thể tạo nên sự khác biệt trong vai trò của mình”.

“Chúng tôi đã có mặt tại vòng bán kết AFF Cup, nhưng Thái Lan vẫn sẽ chơi với 100% phong độ trong những trận đấu tiếp theo. Chúng tôi đang tập trung vào mục tiêu giành trọn 3 điểm trong mỗi trận đấu và cũng muốn các cầu thủ có thể thích nghi với bất kỳ sơ đồ chiến thuật nào đọc sử dụng”.

“Tôi không quan tâm tới việc Thái Lan sẽ gặp đội bóng nào tại bán kết, nhưng tôi biết rằng đó sẽ là một trận đấu không dễ dàng. Để giành chiến thắng trong trận đấu, chúng tôi cần phải thi đấu quyết tâm cho đến giây cuối cùng”, HLV Kiatisuk nhấn mạnh.

Theo thethao

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.