Hạ Berdych, Murray giành vị trí số 1 thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 5-11, tay vợt người Anh Andy Murray đã đánh bại Tomas Berdych (CH Czech) 7-6, 7-5 ở tứ kết Giải quần vợt Paris Masters và vươn lên chiếm vị trí số 1 thế giới từ tay Novak Djokovic sau khi tay vợt người Serbia để thua 4-6, 6-7 trước Marin Cilic (Croatia).
 

 Murray trong trận đấu với Tomas Berdych. Ảnh: Reuters
Murray trong trận đấu với Tomas Berdych. Ảnh: Reuters


Andy Murray thi đấu sau Djokovic và tay vợt người Anh đã được tiếp thêm sức mạnh khi Djokovic bất ngờ thất bại trước Marin Cilic sau 2 ván với các tỷ số 4-6, 6-7. Tuy nhiên, đã không có một trận đấu dễ dàng cho Murray khi Berdych thi đấu rất hay, đặc biệt là những pha đánh ở cuối sân.

Ván 1, hai tay vợt thi đấu giằng co và phải nhờ tới loạt tie-break để phân định thắng thua. Và ở loạt đánh ăn điểm trực tiếp này, Murray đã chơi không tốt tạo cơ hội cho Berdych vươn lên dẫn trước 6-1. Nhưng ở thế chân tường, Murray đã thi đấu bùng nổ và thắng liền 5 điểm để quân bình tỷ số 6-6 rồi sau đó thắng luôn ván này với tỷ số 11-9.

Sang ván 2, Murray thi đấu rất tự tin và liên tục dẫn trước Berdych với cách biệt 2 bàn (2-0, 3-1, 4-2, 5-3). Dù sau đó đã bị Berdych quân bình tỷ số 5-5 ở bàn thứ 10, nhưng với bản lĩnh của mình, Murray ngay lập tức bẻ lại giao bóng của Berdych ở bàn 11 để vươn lên dẫn 6-5 rồi sau đó thắng luôn ván này với tỷ số 7-5 để kết thúc trận đấu sau hơn 2 giờ thi đấu. 

 

Murray ăn mừng chiến thắng trước Tomas Berdych. Ảnh: Getty Images
Murray ăn mừng chiến thắng trước Tomas Berdych. Ảnh: Getty Images


Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Murray giành vị trí số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP.

Nhận xét về Murray, Novak Djokovic cho biết: “Những gì Murray làm được trong năm qua thật tuyệt vời. Anh ấy xứng đáng ở vị trí đó. Tôi đã biết Murray từ năm 11 tuổi và tôi có nhiều sự tôn trọng dành cho anh ấy”.

Ở bán kết, Murray sẽ gặp Milos Raonic (Canada)- tay vợt đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) 2-0 (6-2, 7-6). Cặp bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Marin Cilic và John Isner (Mỹ). 

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.