Ý thắng nghẹt thở Macedonia ở phút cuối

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 10-10 (giờ VN), bàn thắng phút 90+1 của tiền đạo Ciro Immobile giúp Ý nghẹt thở thắng đối thủ kém 90 bậc trên bảng xếp hạng FIFA Macedonia 3-2 trên sân khách ở lượt trận thứ ba bảng G vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Ciro Immobile ăn mừng bàn thắng vào lưới Macedonia. Ảnh: REUTERS
Ciro Immobile ăn mừng bàn thắng vào lưới Macedonia. Ảnh: REUTERS


Phút 24, tuyển Ý tìm được bàn mở tỷ số sau cú dứt điểm cực nhanh của tiền vệ Andrea Belotti trong vòng cấm. Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp các cầu thủ Ý rời Macedonia với một chiến thắng dễ dàng thì điều ngược lại đã xảy ra.

Những phút tiếp theo, hàng phòng ngự tuyển Ý thi đấu như mơ ngủ khi lần lượt để Ilija Nestorovski (phút 57) và Ferhan Hasani (phút 59) ghi liên tiếp hai bàn thắng giúp Macedonia vượt lên dẫn 2-1. Sau hai bàn thua chóng vánh, tuyển Ý dồn đội hình tìm bàn gỡ và những áp lực của họ đã được đền đáp bằng pha lập công san bằng cách biệt của Immobile ở phút 75.

Cuối trận, Macedonia thi đấu chặt chẽ hòng bảo toàn tỉ số trước đội từng bốn lần vô địch thế giới. Và khi các CĐV đội chủ nhà vui mừng nghĩ về một trận hòa thì Immobile với cú đánh đầu cận thành ở phút 90+1 đã ghi bàn mang về chiến thắng 3-2 cho tuyển Ý.

Trận thắng hú vía này giúp Ý có được 7 điểm sau ba lượt, xếp thứ 2 bảng G sau Tây Ban Nha (có cùng điểm nhưng kém hiệu số). Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Tây Ban Nha đã đá bại Albania 2-0 trên sân khách nhờ công của Diego Costa (phút 55) và Nolito (phút 63).

*Một bất ngờ thú vị xảy ra ở lượt trận sáng 10-10 là việc Xứ Wales bất ngờ bị đội bóng yếu Georgia cầm chân 1-1 ngay tại Cardiff dù sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước của tiền vệ Gareth Bale ở phút thứ 10.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.