Diego Simeone chứng tỏ sự vĩ đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kể cả tài năng và kinh nghiệm của HLV Carlo Ancelotti cũng không thể giúp Bayern Munich xóa được cái dớp trước “ông kẹ” Atletico Madrid của bậc thầy chiến thuật Diego Simeone ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League rạng sáng 29-9 (giờ VN).

 

HLV Diego Simeone một lần nữa chứng minh đẳng cấp trước B.M. Ảnh: REUTERS
HLV Diego Simeone một lần nữa chứng minh đẳng cấp trước B.M. Ảnh: REUTERS


Trên sân Vicente Calderon, chiến thắng 1-0 của Atletico trước Bayern đã cho thấy cựu danh thủ Argentina sắc bén hơn so với đồng nghiệp người Ý. Trong hai năm nắm quyền ở Real Madrid, Ancelotti thường thất thế trước Simeone tại mặt trận La Liga, nhưng luôn vượt trội ở châu Âu. Nhưng thời thế đã thay đổi. Simeone ngày càng chứng tỏ năng lực chiến thuật tuyệt vời của ông.

Tới Tây Ban Nha, Bayern tỏ rõ tinh thần chiến đấu. Cả Arturo Vidal và Jerome Boateng đều lĩnh thẻ vàng vì những pha phạm lỗi nguy hiểm. Nhưng các chiến binh của Simeone đã quá quen với sự cứng rắn. Saul cũng bị trọng tài tặng thẻ vàng vi một pha trả đũa với Vidal. Suốt cả trận đấu, Atletico luôn tỏ ra vững vàng và nguy hiểm hơn hẳn so với Bayern.

Với Koke tung hành ở khu vực trung tâm, hàng tiền vệ Atletico chuyền bóng rất sắc bén và tốc độ. Bàn thắng của Carrasco là kết quả đẹp mắt của hàng loạt đường chuyền nhanh, chính xác. Nếu Fernando Torres chơi hiệu quả hơn, đội chủ nhà đã có thể ghi tới 2 hoặc 3 bàn ngay trong hiệp một. Hàng tiền vệ danh tiếng của Bayern hoàn toàn lép vế.

Thiago có một cú chuyền bóng tinh tế tạo cơ hội cho Thomas Muller ghi bàn, nhưng tất cả những gì anh làm được chỉ có thế. Franck Ribery rất xông xáo và quyết tâm, nhưng các cầu thủ Atletico đã khóa chặt hành lang cánh phải. Xabi Alonso là sự lựa chọn khá khó hiểu của HLV Ancelotti cho một trận đấu đòi hỏi thể lực và tốc độ như vậy. Cầu thủ người Tây Ban Nha chuyền bóng rất nhiều, nhưng dường như bị gạt ra bên lề trận đấu. Lẽ ra Ancelotti phải đưa Joshua Kimmich vào sân ngay từ đầu thay cho “ông già” Xabi đã không còn đủ phẩm chất để chinh chiến ở châu Âu.

Trong hiệp 2, Simeone vẫn chứng tỏ sự vượt trội về chiến thuật so với Ancelotti. Cựu HLV Real Madrid tung ba cầu thủ mới vào sân nhằm đảo ngược tình thế, nhưng Atletico vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận và lẽ ra phải có bàn thắng thứ hai. Ngoài đường pitch, Simeone đi đi lại lại, chỉ trỏ và la hét. Sự quyết liệt của ông đã truyền cảm hứng cho các học trò. Ngược lại, Ancelotti hầu như đứng bất động trong khu kỹ thuật, bất lực trước mọi diễn biến trên sân.

 

Thêm lần nữa, các CĐV Atletico Madrid lại có niềm vui chiến thắng trước B.M. Ảnh: REUTERS
Thêm lần nữa, các CĐV Atletico Madrid lại có niềm vui chiến thắng trước B.M. Ảnh: REUTERS


Không giống năm ngoái khi Bayern của Pep Guardiola hành quân tới sân Vicente Calderon, nhà vô địch Đức chơi với đội hình 4-3-3 thông dụng. Như thường lệ, Bayern kiểm soát khá nhiều bóng, nhưng thiếu sự sắc bén ở khâu cuối cùng. Đường chuyền của Thiago cho Muller là cơ hội duy nhất Bayern tạo ra. Tiền đạo Robert Lewandowski đang đang phong độ cực cao nhưng hoàn toàn chìm nghỉm giữa vòng vây của các hậu vệ Atletico.

Rõ ràng trung vệ Diego Godin của Atletico hoàn toàn có quyền khẳng định anh là một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới. Và giống như Pep năm ngoái, Ancelotti cũng không tìm ra được bất cứ giải pháp nào trước Simeone. Bayern ban qua chuyền lại, nhưng không hề tạo ra được mối đe dọa đáng kể nào. Rõ ràng, Simeone cho thấy ông mới thực sự là bậc đại sư chiến thuật. Hãy quên Pep, Jose Mourinho và Ancelotti đi, Simeone vẫn chưa được tôn vinh một cách xứng đáng.

Kết quả này không làm ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của Bayern tại Champions League. Nhưng đây là cái tát cần thiết để nhà vô địch Đức tỉnh ra. Các đội bóng Tây Ban Nha Rea Madrid, Barcelona và Atletico vẫn là ứng cử viên vô địch hàng đầu, sau đó mới tới lượt Bayern. Và Ancelotti vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn xóa đi những ký ức buồn của Bayern dưới thời Pep ở châu Âu.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.