Hoàng Xuân Vinh lập kỷ lục, giành HCV cho thể thao Việt Nam ở Olympic Rio

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với phong độ ấn tượng ở loạt bắn chung kết, Hoàng Xuân Vinh đã giành HCV nội dung 10 mét súng ngắn hơi nam tại Olympic Rio 2016.
 

Hoàng Xuân Vinh và chiếc HCV lịch sử ở Olympic Rio.
Hoàng Xuân Vinh và chiếc HCV lịch sử ở Olympic Rio.

Bước vào nội dung 10 mét súng ngắn hơi nam của Olympic, thể thao Việt Nam có hai VĐV tham dự là Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường.

Sau khi kết thúc các loạt bắn vòng loại, Trần Quốc Cường chỉ giành 575 điểm và bị loại trong khi Hoàng Xuân Vinh có 581 điểm để giành quyền lọt vào vòng đấu chung kết.

Ở loạt bắn chung kết, Xuân Vinh được kỳ vọng sẽ giành huy chương sau nhiều lần lỡ hẹn ở các giải đấu lớn. Trước các đối thủ rất mạnh như Jin Jong-oh, Pang Wei hay Juraj Tužinský, Xuân Vinh vẫn bình tĩnh để có được những điểm số cần thiết và duy trì thế dẫn đầu.

Sau đó, khi những Jin Jong-oh hay Juraj Tužinský mắc sai lầm và phải sớm rời cuộc chơi thì Xuân Vinh vẫn giữ được phong độ ổn định. Có loạt bắn anh giành được 10,8 điểm để tiếp tục dẫn đầu.

Đến khi loại đưọc Pang Wei để tranh chấp HCV với xạ thủ chủ nhà Felipe Almeda Wu, Xuân Vinh lại gặp vấn đề về tâm lý. Hai viên đạn áp chót xạ thủ số một Việt Nam bắn không tốt, tụt xuống vị trí thứ hai với 0,2 điểm kém hơn đối thủ.

Bước vào loạt bắn quyết định, khi rất nhiều người nghĩ đến kịch bản Xuân Vinh sẽ chỉ có HCB thì xạ thủ dày dạn kinh nghiệm này đã có một loạt bắn hoàn hảo, đạt 10,7 điểm, vọt lên để giành HC vàng với tổng thành tích 202.5 điểm, hơn đối thủ 0,4 điểm, phá vỡ kỷ lục Olympic.

Đây là khoảnh khắc lịch sử của thể thao Việt Nam, tấm HC vàng đầu tiên tại sân chơi Olympic. Với cá nhân Hoàng Xuân Vinh, anh đã chiến thắng chính bản thân mình để mang về kỳ tích sau những lần thất bại ở ASIAD 2010 và Olympic 2012.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.