Sẽ có 45 nguyên thủ quốc gia tham dự lễ khai mạc Olympic 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 25-7, phát biểu với báo giới tại thủ đô Brasilia của Brazil, Ngoại trưởng nước này Jose Serra cho biết 45 nguyên thủ quốc gia đã khẳng định tham dự Thế vận hội Olympic 2016, sẽ khai mạc vào ngày 5/8 tới tại thành phố Rio de Janeiro.
 

Ngoại trưởng Brazil Jose Serra.
Ngoại trưởng Brazil Jose Serra.

Trong số các khách mời đã nhận lời tham dự lễ khai mạc có Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Italia Matteo Renzi, Tổng thống Argentina Mauricio Macri, Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos và Tổng thống Paraguay Horacio Cartes. Bộ trưởng Thể thao của 55 nước cũng có mặt tại lễ hội thể thao lớn nhất lần đầu tiên được tổ chức tại Nam Mỹ.

Ông Serra cho biết an ninh của Olympic 2016 cũng đã được tăng cường sau khi liên tục xảy ra các vụ tấn công khủng bố trong những ngày gần đây trên thế giới.

Cùng ngày, Làng Olympic Rio de Janeiro cũng đã được khánh thành và mở cửa tiếp đón những vận động viên đầu tiên. Tuy nhiên, nhiều đoàn vận động viên than phiền về tình trạng không hoàn thiện của các căn hộ do hệ thống điện, nước và khí đốt có vấn đề.

Đoàn vận động viên Australia đã chuyển ra khách sạn ở bên ngoài trong khi các đoàn Mỹ, Thụy Điển, Hà Lan và Italy quyết định ở lại.

Ngay lập tức, Ủy ban Olympic Rio de Janeiro đã thuê 500 nhân viên tới giải quyết và khắc phục các sự cố.

Làng Olympic Rio de Janeiro, nằm ở quận Barra da Tijuca, phía Tây thành phố, là một quần thể hiện đại với hơn 30 tòa nhà gồm 3.600 căn hộ cũng như nhiều khu vực cây xanh.

Ngoài ra, Làng Olympic Rio de Janeiro còn có nhiều khu vui chơi, giải trí, một khu thể dục và một nhà ăn khổng lồ rộng 27.000 m2, có thể phục vụ cùng một lúc 5.000 người và tới 60.000 suất ăn mỗi ngày.

207 đoàn vận động viên, trong đó lần đầu tiên có đoàn của các vận động viên di cư, sẽ nghỉ tại Làng Olympic Rio de Janeiro trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Phát biểu với kênh truyền hình O Globo, các nhà chức trách Brazil cho biết cảnh sát nước này đang theo dõi một nhóm bị tình nghi có dính líu tới khủng bố nữa ở nước này sau khi đã tóm gọn toàn bộ một nhóm gồm 12 kẻ bày tỏ ủng hộ chủ nghĩa khủng bố của Tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.