IS đe dọa chung kết EURO 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo như tuyên bố của Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere trong cuộc phỏng vấn vào ngày 5-7 thì trận chung kết EURO 2016 có thể là mục tiêu bị IS tấn công khủng bố, đặc biệt là nếu trận đấu có sự góp mặt của chủ nhà Pháp.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere trong cuộc phỏng vấn vào ngày 5-7.
Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere trong cuộc phỏng vấn vào ngày 5-7.


Trước khi đề cập đến vấn đề trên thì ông Maiziere cũng đã có lời khen chủ nhà Pháp đã "chuẩn bị tốt" cho mùa EURO và hiện ông chưa nhận thấy dấu hiệu nguy hiểm nhưng vẫn cần đề phòng vì EURO chưa kết thúc. Cảnh báo khủng bố được ông nhấn mạnh nhiều lần bởi ông cho biết IS đang tìm kiếm "mục tiêu tấn công thu hút sự chú ý của công chúng" khi phiến quân đang mất dần quyền kiểm soát nhiều vùng đất ở Syria và Iraq.

Chủ nhà Pháp đã huy động 90.000 cảnh sát, binh sĩ, nhân viên an ninh tư nhân cho giải EURO 2016 và qua đó duy trì tình trạng khẩn cấp từ sau vụ thảm sát hồi tháng 11 năm ngoái do IS gây ra khiến 130 người thiệt mạng.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.