Tuyển Anh "cầm vàng lại để vàng rơi"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 12-6, Denis Glushakov đã ghi bàn thắng quý giá ở phút bù giờ thứ hai, giúp tuyển Nga cầm chân Anh 1-1 trên sân Velodrome (Marseille) trong trận ra quân ở bảng B Vòng chung kết Euro 2016.

Niềm vui của các cầu thủ Nga sau khi gỡ hòa. Ảnh: Reuters
Niềm vui của các cầu thủ Nga sau khi gỡ hòa. Ảnh: Reuters


Tuyển Anh với lối đá nhanh đã áp đảo ngay từ đầu và tạo ra khá nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Akinfeev. Tuy nhiên, phải đến giữa hiệp 2, các học trò HLV Roy Hodgson mới cụ thể hóa được ưu thế lấn lướt thành bàn mở tỷ số với pha sút phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 20 mét của tiền vệ Eric Dier (phút 73).

Trước tình huống này hai phút, Rooney cũng đã có một pha dứt điểm hiểm hóc sau đường chuyền bên cánh phải của Danny Rose. Nhưng thủ môn Akinfeev đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng dội xà ngang bật ra.

Nhưng một lần nữa tuyển Anh vẫn không phá được “dớp” không biết chiến thắng trong các trận ra quân tại các kỳ Euro khi để Nga gỡ hòa ở những phút đấu thêm giờ. Cầu thủ đã giúp tuyển Nga giành lại 1 điểm trước Anh là tiền vệ vào sân thay người Denis Glushakov với pha đệm bóng cận thành sau tình huống bật cao đánh đầu hiểm hóc của đội trưởng Vasili Berezutski.

Chung cuộc, Anh hòa Nga 1-1. Đây là lần thứ 9 tuyển Anh không biết mùi chiến thắng trong các trận ra quân tại các Vòng chung kết Euro. Hòa trận này, Anh và Nga có cùng 1 điểm và xếp sau Xứ Wales (3 điểm) tại bảng B.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.