Xe tăng Đức dễ dàng lấy vé vào tứ kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Không mất quá nhiều thời gian để thầy trò HLV Joachim Loew tìm được chiến thắng trước Slovakia để lấy vé vào tứ kết, đồng thời thách thức cả giải đấu khi chứng tỏ được sức mạnh của mình.
 

Đức (áo trắng) đã chứng tỏ sự vượt trội của mình trước Slovakia.
Đức (áo trắng) đã chứng tỏ sự vượt trội của mình trước Slovakia.

Đối đầu đội tuyển Đức luôn là vấn đề nan giải với bất cứ đội bóng nào chứ không riêng gì Slovakia. Chính bởi thế không quá ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Jan Kozak đã nhập cuộc với sự cẩn trọng cần thiết hòng tránh thủng lưới trước, sau đó mới tính đến chuyện ghi bàn vào lưới đối thủ. Tuy nhiên, tính toán ấy của Slovakia đã nhanh chóng phá sản khi ngay ở phút thứ 8 họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Từ một tình huống đá phạt góc, bóng bật ra đúng tầm băng lên của Boateng giúp cho trung vệ này tung ra cú sút sấm sét để mở tỷ số cho đội nhà Đức.

Bị dẫn bàn, nhưng trước sức ép và sức mạnh vượt trội của độibóng áo trắng, Slovakia cũng không thể đẩy cao đội hình tấn công khi Đức liên tục vây hãm khung thành của Kozacik bằng hàng loạt tình huống dứt điểm nguy hiểm. Thậm chí, nếu như Oezil không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số từ chấm 11 mét ở phút thứ 13, đội bóng của Hamsik đã phải thủng lưới thêm từ sớm thay vì phải đợi đến gần cuối hiệp đấu thứ nhất mới nhận bàn thua thứ 2 sau pha đệm bóng dễ dàng của Gomez. Cơ hội duy nhất mà Slovakia có được trong suốt 45 phút đầu tiên chỉ là pha đánh đầu buộc Neuer phải vất vả đẩy bóng vọt xà ở phút 42.

 

Và dễ dàng có chiến thắng đậm và giành vé vào tứ kết.
Và dễ dàng có chiến thắng đậm và giành vé vào tứ kết.

Sau giờ nghỉ, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi đoàn quân của HLV Joachim Loew vẫn là những người nắm quyền kiểm soát trên sân và để phút 63 Draxler tiếp tục có thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội nhà sau pha voley cận thành ở tư thế không bị ai kèm. Pha lập công này của đội tuyển Đức đã coi như “đóng đinh” cho trận đấu, khi những phút còn lại đoàn quân của HLV Joachim Loew chơi khá thong dong, trong khi Slovakia dù đã nỗ lực rất nhiều nhưng cũng không thể thay đổi được kết quả của trận đấu khi mà đối thủ quá mạnh so với mình.

Chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Slovakia của đội tuyển Đức ngoài việc lấy vé để đi tiếp, thầy trò HLV Joachim Loew cũng lên tiếng cảnh báo cho tất cả với tham vọng sẵn sàng chinh phục chức vô địch EURO lần này.

Đội hình xuất phát:

Đức: Neuer; Hector, Hummels, Boateng, Kimmich; Khedira, Kroos; Muller, Ozil, Draxler; Gomez.

Slovakia: Kozacik, Pekarik, Skrtel, Durica, Gyomber, Skriniar, Weiss, Krosovsky, Kucka, Hamsik, Duris.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.