Messi lập hattrick, Argentina hạ Panama 5-0

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Chilê nhọc nhằn vượt qua Bolivia

Sáng nay, 11-6 (giờ Việt Nam), ở lượt trận thứ 2 của bảng D - Copa America 2016 diễn ra trên sân Gillette (Foxborough, Massachusetts, Mỹ), được đánh giá cao hơn hẳn nhưng đương kim vô địch Chilê phải rất khó khăn mới có được chiến thắng 2-1 trước Bolivia.

Phải nhờ đến bàn thắng trên chấm 11 mét của tiền vệ Arturo Vidal ở phút 90+7, Chilê mới có được 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục tranh vé vào tứ kết. Một quả phạt đền khá nhạy cảm khi trọng tài Jair Marrufo (người Mỹ) cho rằng bóng đã chạm tay 1 hậu vệ Bolivia trong vòng cấm. Trận đấu này có số phút bù giờ kỷ lục (12 phút) do nhiều cầu thủ Bolivia bị chấn thương.

 

 Niềm vui của các cầu thủ Chilê sau khi Vidal ghi bàn ấn định chiến thắng
Niềm vui của các cầu thủ Chilê sau khi Vidal ghi bàn ấn định chiến thắng


Chilê thi đấu hoàn toàn lấn lướt và có thời gian kiểm soát bóng lên khoảng 74%. Sau nhiều tình huống vây ép, các nhà đương kim vô địch cũng có được bàn mở tỷ số ở phút 46 từ pha dứt điểm cũng của tiền vệ Arturo Vidal. Tuy nhiên, ở phút 61, Jhasmany Campos thực hiện pha đá phạt đẹp mắt từ cự ly gần 30 mét hạ thủ môn Claudio Bravo, giúp Bolivia quân bình tỷ số 1 - 1.

Chiến thắng quan trọng này giúp Chilê được 3 điểm, tạm xếp thứ 2 bảng D. Trong khi đó, Bolivia sau 2 trận toàn thua, xếp cuối bảng và không còn khả năng giành vé vào tứ kết.

* Ở trận đấu diễn ra ngay sau đó trên sân Soldier Field, Argentina tiếp tục khẳng định sức mạnh bằng chiến thắng 5-0 trước Panama.

 

Messi góp công lớn trong chiến thắng của Argentina
Messi góp công lớn trong chiến thắng của Argentina


Trong 5 bàn thắng của Argentina có cú hat-trick của Lionel Messi ở các phút 68, 79 và 87. Đáng nói là Messi chỉ vào sân kể từ phút 62. Hai bàn còn lại do Nicolas Otamendi ghi ở phút thứ 7 và Sergio Aguero đúng vào phút 90.

Trước đó, ở phút 32, Panama rơi vào thế bất lợi khi Anibal Cesis Godoy bị thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Như vậy, Argentina sau 2 trận toàn thắng được 6 điểm, chính thức lọt vào vòng tứ kết. Panama (3 điểm) xếp thứ 3 và sẽ tranh chiếc vé còn lại với Chilê ở lượt đấu cuối diễn ra trong sáng 15-6 tới.

* Sáng mai, 12-6, diễn ra lượt trận cuối của bảng A giữa chủ nhà Mỹ gặp Paraguay và Colombia gặp Costa Rica.

Theo sggp

Có thể bạn quan tâm

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.