M.U vào vòng 16 đội Europa League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Rạng sáng 26-2, ở lượt về vòng 32 đội Europa League, Manchester United (M.U) đã xuất sắc lội ngược dòng đá bại Midtjylland 5-1 trên sân Old Trafford và giành vé đi tiếp với chiến thắng chung cuộc 6-3 (lượt đi M.U thua 1-2).

Tình huống Mata đá hỏng penalty ở cuối hiệp 1. Ảnh: Reuters
Tình huống Mata đá hỏng penalty ở cuối hiệp 1. Ảnh: Reuters


Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 1-2 ở trận lượt đi, nhưng M.U đã gặp khó khăn ngay từ đầu khi tiền đạo đang chơi tốt Anthony Martial bị chấn thương lúc khởi động và không thể có mặt. Không có Martial, rồi trước đó là Rooney, Fellaini, M.U đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Midtjylland dù kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Không những vậy, do mãi mê dâng cao, M.U đã dính đòn phản công của đội khách. Phút 27, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Pione Sisto có bóng trước vòng cấm dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ M.U rồi tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Romero, đưa Midtjylland vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Tiền đạo trẻ Rashford tỏa sáng với một cú đúp, giúp M.U giành chiến thắng đậm trước Midtjylland. Ảnh: Reuters
Tiền đạo trẻ Rashford tỏa sáng với một cú đúp, giúp M.U giành chiến thắng đậm trước Midtjylland. Ảnh: Reuters


Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và với chút may mắn, “quỷ đỏ” đã tìm được bàn gỡ. Phút 33, từ pha lên bóng bên cánh trái, Depay đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Hậu vệ Nikolay Bodurov dùng chân cản phá nhưng lại đưa bóng về thắng lưới nhà, “tặng” cho M.U bàn gỡ 1-1.

Bàn gỡ đã giải tỏa sức ép và tiếp thêm sức mạnh cho các học trò HLV Van Gaal, giúp họ chơi mỗi lúc một hay hơn. Phút 43, M.U có cơ hội lớn để vượt lên khi Ander Herrera bị hậu vệ Kian Hansen đốn ngã trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, tiền vệ Juan Mata lại gây thất vọng khi không đánh bại được thủ môn Anderson.

 

Niềm vui của Herrera sau khi nâng tỉ số lên 4-1 cho M.U. Ảnh: Reuters
Niềm vui của Herrera sau khi nâng tỷ số lên 4-1 cho M.U. Ảnh: Reuters


Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tiếp sau đó, M.U cũng đã có bàn thắng thứ hai vào giữa hiệp 2. Phút 63, tiền vệ Juan Mata đoái công chuộc tội với đường trả bóng chính xác cho tiền đạo trẻ Rashford băng lên đệm bóng hạ thủ môn Anderson từ cự ly 10 mét, nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U.     

Những phút còn lại của trận đấu, M.U tiếp tục tấn công và với thế trận hoàn toàn áp đảo, “quỷ đỏ” đã dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa do công Rashford (phút 75), Ander Herrera (phút 88, 11 mét) và Depay (phút 90) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-1.

Với chiến thắng này, M.U đã lật ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi và giành vé vào vòng 16 đội Europa League với chiến thắng chung cuộc 6-3 sau hai lượt trận.

* Tương tự M.U, Liverpool đã giành vé vào vòng 16 đội Europa League khi đá bại Augsburg 1-0 trên sân nhà trong trận lượt về (lượt đi hai đội hòa 0-0).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền vệ James Milner ở phút thứ 5 với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11 mét sau khi hậu vệ Augsburg để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Cùng giành vé vào vòng 16 đội như hai đại diện nước Anh còn có các đội bóng tên tuổi như: Borussia Dortmund (thắng chung cuộc Porto 3-0), Valencia (thắng chung cuộc Rapid Wien 10-0), Bayer Leverkusen (thắng chung cuộc Sporting 4-1), Lazio (thắng chung cuộc Galatasaray 4-2), Sevilla (thắng chung cuộc Molde 3-1), Tottenham (thắng chung cuộc Fiorentina 4-1)…

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.