Real sa thải HLV Benitez, Zidane thay thế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đêm 4-1, CLB Real Madrid đã thông báo quyết định sa thải HLV Rafael Benitez và bổ nhiệm cựu tiền vệ Zinedine Zidane là người thay thế.

Tân HLV Zidane (trái) và chủ tịch Real Madrid, Perez. Ảnh: Reuters
Tân HLV Zidane (trái) và Chủ tịch Real Madrid, Perez. Ảnh: Reuters


Quyết định sa thải HLV Benitez được đưa ra sau cuộc họp khẩn cấp của ban lãnh đạo đội bóng vào chiều 4-1 (giờ Tây Ban Nha). Phát biểu trước giới truyền thông sau cuộc họp, chủ tịch Florentino Perez cho biết: “Benitez là một HLV rất chuyên nghiệp và là một người đàn ông tuyệt vời. Tôi xin ghi nhận những đóng góp của ông ấy trong thời gian dẫn dắt Real Madrid”.

HLV Benitez, 55 tuổi, được chủ tịch Perez mời về dẫn dắt Real Madrid vào mùa hè vừa qua thay cho HLV Ancelotti bị sa thải sau khi “kền kền trắng” trải qua một mùa giải tay trắng. Dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng với lối chơi nặng về phòng ngự, HLV Benitez dần đánh mất sự ủng hộ của các cầu thủ và các cổ động viên Real Madrid. Đỉnh điểm của sự thất vọng là việc Real Madrid thảm bại 0-4 trước kình địch Barcelona trong trận siêu kinh điển, rồi sau đó tiếp tục bị loại khỏi Cúp nhà vua vì quyết định dùng người sai luật của HLV Benitez.

 

HLV Benitez bị sa thải chỉ sau 7 tháng dẫn dắt Real Madrid. Ảnh: Reuters
HLV Benitez bị sa thải chỉ sau 7 tháng dẫn dắt Real Madrid. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi sa thải HLV Benitez, Chủ tịch Perez đã bổ nhiệm cựu tiền vệ Zinedine Zidane-HLV đang dẫn dắt đội trẻ Real Madrid làm người thay thế.

Phát biểu sau khi nhậm chức, Zidane cho biết: “Trước hết tôi xin cảm ơn CLB và Chủ tịch Perez vì đã cho tôi cơ hội dẫn dắt đội bóng này. Tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đưa đội bóng trở lại chiến thắng. Nhưng điều quan trọng là tất cả các cầu thủ cần phải cố gắng và chúng ta sẽ bắt đầu làm việc vào ngày mai. Tôi sẽ đặt tất cả trái tim và tâm hồn của mình vào công việc này để mọi thứ diễn ra tốt đẹp”.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.