Cựu Phó Chủ tịch FIFA đối mặt với mức án 15 năm tù giam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các công tố viên Uruguay ngày 25-12 cáo buộc cựu Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Eugenio Figueredo đã nhận hối lộ hàng triệu USD trong thời gian giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).
 

Ông Eugenio Figueredo. (Nguồn: BBC)
Ông Eugenio Figueredo. (Nguồn: BBC)


Trước đó một ngày, ông Figueredo đã bị dẫn độ từ Thụy Sĩ về Uruguay, quê hương của ông, để chờ xét xử sau khi bị bắt do liên quan tới vụ bê bối tham nhũng làm rúng động FIFA. Nếu bị kết tội tham nhũng, ông Figueredo có thể đối mặt với mức án 15 năm tù giam.

Ông Figueredo, 83 tuổi, là một trong 7 quan chức hàng đầu của FIFA bị bắt giữ ngày 27-5 tại một khách sạn ở Zurich (Thụy Sĩ), hai ngày trước cuộc bỏ phiếu bầu Chủ tịch FIFA. Tại Mỹ, ông này đã bị buộc tội nhận các khoản hối lộ trị giá nhiều triệu USD từ các doanh nghiệp tiếp thị thể thao. Uruguay cũng đã tiến hành các cuộc điều tra riêng và cáo buộc ông này tội lạm dụng chức quyền.

Bản thân ông Figueredo cũng đồng ý được dẫn độ về Uruguay và phản đối việc bị đưa sang Mỹ xét xử.

Ông Figueredo từng giữ chức Chủ tịch LBĐB Uruguay từ năm 1997 đên 2006 và trở thành Chủ tịch CONMEBOL từ năm 2013. Cả ba vị chủ tịch gần đây của CONMEBOL đều đã bị bắt liên quan đến vụ bê bối này.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.