Nhà vô địch điền kinh thế giới người Tây Ban Nha bị cấm 3 năm vì doping

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Marta Dominguez - nhà vô địch thế giới người Tây Ban Nha nội dung chạy 3.000 mét vượt chướng ngại vật-vừa bị tước HCV và cấm thi đấu ba năm vì dương tính chất kích thích.

Marta Dominguez ăn mừng sau khi về nhất cự ly 3.000 mét vượt chướng ngại vật tại Giải điền kinh vô địch thế giới Berlin 2009 - Ảnh: AP
Marta Dominguez ăn mừng sau khi về nhất cự ly 3.000 mét vượt chướng ngại vật tại Giải điền kinh vô địch thế giới Berlin 2009 - Ảnh: AP


Hãng tin BBC cho biết Marta Dominguez, năm nay 40 tuổi và từng là Phó Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Tây Ban Nha, bị Tòa án Thể thao quốc tế (CAS) cấm thi đấu 3 năm và tước mọi danh hiệu trong giai đoạn từ 5-8-2009 đến 8-7-2013 do dương tính chất kích thích.

Năm 2013, người ta phát hiện từ năm 2009, trong lý lịch xét nghiệm doping của Dominguez, có dấu hiệu bất thường. Năm 2014, Liên đoàn điền kinh Tây Ban Nha tuyên bố Dominguez trong sạch. Sau đó, Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) đã gửi đơn kháng cáo lên CAS và nay CAS tuyên bố Dominguez có doping.

Bản thân Marta Dominguez cho rằng sở dĩ trong máu có chất bất thường là do dùng thuốc trong điều trị y tế. CAS cho rằng lý do này không thuyết phục và ra án phạt cấm thi đấu 3 năm.

Thành tích lớn nhất mà Dominguez bị tước là HCV thế giới cự ly 3.000 mét vượt chướng ngại vật tại Berlin 2009. Người về nhì sau Dominguez, Yuliya Zaripova (Nga) cũng đang chịu án cấm thi đấu 2 năm rưỡi vì doping và đang kháng án.

Tuy nhiên, Dominguez vẫn giữ được hai HCB cự ly 5.000 mét tại Giải điền kinh vô địch thế giới 2001 và 2003.

Năm 2011, Dominguez được xử trắng án sau khi bị khép vào tội cung cấp chất kích thích ở cuộc điều tra nhắm vào việc sử dụng chất cấm trong giới điền kinh Tây Ban Nha mang tên Operation Galgo.

Theo Tuoitre

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.