Messi trở thành chân sút "vĩ đại" nhất lịch sử Champions League

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cú đúp vào lưới Bayern Munich giúp tiền đạo người Argentina đi vào lịch sử Champions League với tư cách là chân sút vĩ đại nhất.

Messi tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Bayern (Ảnh: Reuters)
Messi tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Bayern (Ảnh: Reuters)

Rạng sáng nay (7-5), Barca đã đánh bại Bayern với tỷ số 3-0 trong trận bán kết lượt đi Champions League. Ba bàn thắng của Barca được ghi do công của Messi (2 bàn) và Neymar (1 bàn).

Mặc dù, vẫn còn trận lượt về, nhưng chiến thắng 3 sao trước “Hùm xám” xứ Bavaria giúp đội bóng của HLV Luis Enrique gần như nắm chắc tấm vé vào chơi trận chung kết Champions League 2014-2015.

Trong ngày đội bóng xứ Catalan thắng đậm Bayern, Messi cũng đi vào lịch sử của sân chơi danh giá nhất châu Âu với tư cách là chân sút “vĩ đại” nhất lịch sử Champions League.

Theo đó, tiền đạo người Argentina đã có 77 bàn thắng ở sân chơi Champions League. Dẫn đầu danh sách “dội bom” trong lịch sử đấu trường này, hơn cầu thủ đứng sau là Ronaldo 1 bàn.

Tính riêng ở mùa giải năm nay, hai bàn thắng vào lưới Bayern là các pha lập công thứ 9 và thứ 10 của Messi sau 11 trận đấu. Tiền đạo người Argentina vượt lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới, hơn người đứng thứ hai là Ronaldo 1 bàn.

Theo VOV

Top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử Champions League

1. Lionel Messi: 77 bàn/96 trận đấu

2. Ronaldo: 76 bàn/114 trận đấu

3. Raul Gonzalez: 71 bàn/142 trận đấu

4. Van Nistelrooy: 60 bàn/81 trận đấu

5. Shevchenko: 59 bàn/116 trận đấu

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.