Quan chức FIFA: World Cup 2022 sẽ không diễn ra ở Qatar

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 22-9, thành viên Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Theo Zwanziger nói rằng World Cup 2022 sẽ không được tổ chức tại Qatar do những lo ngại về điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại khu vực Trung Đông.

  Qatar đang đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022 (Nguồn: AFP)
Qatar đang đứng trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai World Cup 2022 (Nguồn: AFP)

Theo cựu Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức, các bác sĩ tuyên bố sẽ không chịu trách nhiệm về tình trạng sức khỏe của các cầu thủ nếu World Cup được tổ chức dưới điều kiện thời tiết nóng nực vào mùa hè ở Qatar.

Mặc dù Qatar đã cam kết sẽ xây dựng hệ thống sân vận động, khu tập luyện và cả hệ thống khán đài với công nghệ làm mát hiện đại nhằm đáp ứng các điều kiện thi đấu tiêu chuẩn, song đến nay vẫn dấy lên nhiều lo ngại về điều kiện sức khỏe của cầu thủ và các cổ động viên dưới thời tiết nóng nực.

Trong khi đó, FIFA cũng đang xem xét dời việc tổ chức sự kiện thể thao hàng đầu thế giới này sang thời điểm mùa Đông ở một nước châu Âu nhằm tránh cái nóng chết người có thể lên đến hơn 40 độ C vào mùa Hè. Tuy nhiên, quá trình thảo luận nhằm thay đổi thời gian định kỳ tổ chức các kỳ World Cup (tháng 6-7) vấp phải nhiều sự phản đối của liên đoàn bóng đá các nước trên thế giới vì lo ngại sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giải đấu trong nước.

Hồi năm 2010, Qatar đã giành được quyền đăng cai tổ chức kỳ World Cup 2022 sau khi đánh bại các nước Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia. Tuy nhiên, sau đó Qatar đã phải đối mặt với nguy cơ bị tước quyền đăng cai sau khi xuất hiện các bằng chứng cho thấy liên đoàn bóng đá nước này đã có hành vi gian lận trong quá trình vận động bình chọn.

FIFA cũng từng thừa nhận việc tổ chức World Cup tại Qatar là một sai lầm khi điều kiện thời tiết vào mùa Hè ở đây cực kỳ khắc nghiệt, có thời điểm vượt quá 50 độ C. Trong kỳ World Cup 2014 mới đây tại Brazil, ban tổ chức cũng buộc phải cho các cầu thủ tạm dừng thi đấu giữa hiệp để đảm bảo sức khỏe khi nhiệt độ quá nóng.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.