Mourinho sẽ là HLV đầu tiên giành được cú "poker"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

HLV Jose Mourinho đã giành được 6 danh hiệu quốc gia tại 3 nước khác nhau và sắp tới là 7 danh hiệu quốc gia tại 4 nước khác nhau.

Chỉ còn rất ít ngày nữa, khi Real Madrid đăng quang tại Liga, Jose Mourinho sẽ trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử của làng bóng đá thế giới giành một cú “poker” - dẫn dắt 4 đội bóng của 4 nước khác nhau đăng quang tại giải đấu quốc gia.

 

HLV Jose Mourinho.
HLV Jose Mourinho.

Lúc đó, lời quảng cáo “Đi đâu thắng đấy” dành cho một loại bia nổi tiếng sẽ thật phù hợp với chiến lược gia hiện nay của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, người dám tự phong “chỉ đứng sau Chúa” mà không hề sợ hãi mình sẽ bị chỉ trích là kiêu ngạo.

Bắt đầu tại Bồ Đào Nha, Jose Mourinho đã dẫn dắt Porto giành hai danh hiệu tại giải đấu trong nước ở các mùa bóng 2002-2003 và 2003-2004. Khi sang với nước Anh, ông cũng đưa Chelsea hai lần lên ngôi Premier League (2004-2005 và 2005-2006).

Đến với Italy, nhà cầm quân được mệnh danh là “Người đặc biệt” đã cùng Inter giành hai Scudetto (danh hiệu vô địch Seria A) trong các mùa bóng 2008-2009 và 2009-2010.

Đến với xứ đấu bò tót, ngay trong năm đầu tiên, Mourinho đã dẫn dắt Real Madrid giành được một chiếc Cúp Nhà vua (2010-2011) và năm 2012, 100% chiến lược gia này sẽ cùng đội bóng Hoàng gia đăng quang tại Liga, giải đấu hội tụ những siêu sao lớn nhất của nền bóng đá thế giới hiện nay.

Như vậy, Mou đã giành được 6 danh hiệu quốc gia tại ba nước khác nhau và sắp tới là 7 danh hiệu quốc gia tại bốn nước khác nhau.

“Người đặc biệt” hy vọng vào mùa bóng tới ông sẽ cùng Real Madrid giành được chức vô địch thứ ba của mình tại Champions League để trở thành huấn luyện viên có ba danh hiệu giải đấu danh giá nhất châu Âu tại ba nước khác nhau.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.