HLV Arsene Wenger bị treo quyền chỉ đạo 3 trận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

UEFA đã chính thức đưa ra án phạt treo quyền chỉ đạo 3 trận đối với HLV Arsene Wenger cùng số tiền phạt hơn 33.000 bảng Anh.

Lệnh phạt được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra sau khi HLV Arsene Wenger có lời lẽ xúc phạm trọng tài Damir Skomina, người điều khiển trận đấu giữa Arsenal và AC Milan ở vòng knock-out Champions League vừa qua.  

 

HLV Arsene Wenger
HLV Arsene Wenger

Đó là trận đấu mà Arsenal được thi đấu trên sân nhà Emirates và giành chiến thắng 3 - 0 trước AC Milan nhưng chừng đó là chưa đủ để tiến vào tứ kết Champions League. Có lẽ vì quá tiếc nuối khi không thể lật ngược thế cờ sau thất bại 0 - 4 ở trận lượt đi tại San Siro, HLV Arsene Wenger quay sang tỏ thái độ với các quyết định của trọng tài chính Damir Skomina trong buổi họp báo sau trận đấu. Thậm chí, biên bản tường trình của trọng tài Skomina cho biết nhà cầm quân người Pháp còn có lời lẽ xúc phạm vị “vua sân cỏ” trong đường hầm của sân Emirates ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Sau khi vào cuộc điều tra, UEFA đã chính thức đưa ra án phạt treo quyền chỉ đạo 3 trận đối với HLV Arsene Wenger cùng số tiền phạt hơn 33.000 bảng Anh. Như vậy, trong trường hợp Arsenal bảo vệ vững chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng ở giải Ngoại hạng Anh, đồng nghĩa với chiếc vé vào thẳng vòng đấu bảng Champions League vào mùa giải tới, đội bóng chủ sân Emirates sẽ không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Wenger ở khu vực kỹ thuật trong 3 trận.

Đây là lần thứ 3, nhà cầm quân người Pháp phải nhận án phạt từ UEFA. Còn nhớ, sau thất bại trước Barcelona ở Champions League mùa giải năm 2011, HLV Wenger đã bị cấm chỉ đạo 1 trận sau những phản ứng với trọng tài điều khiển trận đấu nói trên là Massimo Busacca. Ở trận đấu vòng sơ loại cúp châu Âu năm nay giữa Arsenal và Udinese, ông tiếp tục bị treo quyền chỉ đạo 2 trận nữa do có hành động “lách luật” khi cố ý liên hệ với trợ lý Boro Primorac từ khán đài.

Theo những động thái mới nhất, HLV Wenger tuyên bố sẽ kháng cáo đến cùng án phạt mới nhất của UEFA.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.