Vòng 2 V-League 2019: HAGL "phơi áo"ngày khai sân Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Được chơi trên sân nhà trước sự chứng kiến của ông chủ Đoàn Nguyên Đức cùng HLV trưởng đội tuyển quốc gia Park Hang-seo, nhưng thầy trò HLV Dương Minh Ninh đã có một trận đấu vô cùng thất vọng khi phải nhận trận thua muối mặt trước CLB TP. Hồ Chí Minh. 
Sau chiến thắng tưng bừng trước đội bóng phố Biển ở ngày khai màn V-League, Hoàng Anh Gia Lai  (HAGL) được đặt niềm tin sẽ tiếp tục giành lấy 3 điểm trong ngày họ được trở về thánh địa Pleiku gặp CLB TP HCM . Tuy vậy, đội bóng đến từ TP. Hồ Chí Minh rõ ràng không phải là đối thủ dễ xơi với dàn cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Đặc biệt, tân HLV của đội bóng Sài thành chính là cựu Giám đốc kỹ thuật của đội bóng phố Núi-ông Chung Hae Soung. Trước đội bóng đã có gần 2 năm ròng rã gắn bó, vị chiến lược gia người Hàn có lẽ sẽ biết phải làm cách nào. 
Sự thấu hiểu của một người từng ăn lương HA.GL đã giúp đội khách nhập cuộc theo kiểu biết mình biết ta. Họ sẵn sàng nhường khu trung tuyến cho đội khách để bố trí một đội hình chắc chăn bên phần sân nhà và chủ động chơi rình rập bởi trong đội hình họ sở hữu ngoại binh Vinicius tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 8, từ một tình huống phạt góc, tiền đạo 25 tuổi đã khiến khán giả trên sân Pleiku thót tim với cú đánh đầu cận thành đi sạt xà ngang. 
 HA.GL đã có một trận đấu thất vọng trên sân nhà. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL đã có một trận đấu thất vọng trên sân nhà. Ảnh: Văn Ngọc
Trong khi hàng công vẫn miệt mài tìm đường đến khung thành của Thanh Thắng thì hàng thủ suýt chút nữa đã tự bắn vào chân mình. Liên tiếp những sai lầm của các hậu vệ cánh là Văn Sơn và Anh Tài đã khiến cho khung thành của Sietsma chao đảo. Chỉ thiếu một chút may mắn và sự chính xác, các chân sút của CLB TP. Hồ Chí Minh đã khiến đội chủ nhà ôm hận. Nửa sau hiệp 1 chứng kiến sự khởi sắc đôi chút của đội chủ nhà khi Văn Toàn hoán đổi vị trí với Thanh Tùng ở 2 cánh. Các đợt tấn công của HA.GL đã bắt đầu mang thêm nhiều sự mới mẻ. 
Dẫu vậy, hàng công của đội chủ nhà không thể một lần xuyên thủng mành lưới của TP. Hồ Chí Minh. Thậm chí họ còn liên tiếp phải nhận những gáo nước lạnh ở đầu hiệp 2. Phút 56, từ một pha dàn xếp tấn công ăn ý bên cánh phải, đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số 1-0 từ cú dứt điểm quyết đoán của cựu tuyển thủ quốc gia Hoàng Thịnh. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, thủ thành Sietsma chỉ mất thêm 6 phút trước khi vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Vẫn là cánh phải với vị trí yếu điểm của Anh Tài bị khai thác, Vinicius đã dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. 
TP. Hồ Chí Minh đã chứng tỏ sự già rơ hơn. Ảnh: Văn Ngọc
TP. Hồ Chí Minh đã chứng tỏ sự già rơ hơn. Ảnh: Văn Ngọc
Bị đội khách phủ đầu, HA.GL tìm mọi cách để vùng lên hòng tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Tuy nhiên, con đường dẫn đến khung thành của Thanh Thắng trở nên vô cùng khó khăn trong ngày những Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương hay J.Walsh không tìm được tiếng nói chung. Hàng công bế tắc toàn diện, những pha dứt điểm mang tính cá nhân của những cầu thủ ăn cơm tuyển bên phía đội bóng áo trắng cũng không thể mang lại sự khác biệt. Người mang đến điều đó trớ trêu thay lại là vị trọng tài chính Vũ Nguyên Vũ khi thổi quả phạt 11 m đầy tranh cãi cho HA.GL ở phút 89 sau cú ngã của Minh Vương. Phải từ cự ly này, Văn Toàn mới có thể ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng Phố núi trên sân Pleiku ở mùa giải mới. 
Nhưng đó cũng là tất cả những gì HA.GL làm được ngoài tấm thẻ vàng thứ 2 của Hoàng Lâm ở những phút bù giờ vì lỗi xấu chơi. Khoảng thời gian còn lại là quá ít ỏi cho những nỗ lực của đội bóng áo trắng. Thầy trò HLV Dương Minh Ninh đành thúc thủ 1-2 một cách đầy bất ngờ trước đội bóng của người cũ Chung Hae Soung. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm