U19 Sông Lam Nghệ An bất phân thắng bại với U19 Hà Nội

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trận “chung kết” của bảng B Vòng chung kết Giải U19 Quốc gia đã diễn ra với hai chiều gió. Và cả hai đành chia nhau 1 điểm trong buổi chiều 11-3 trên sân Pleiku, Gia Lai.
Cả U19 Sông Lam Nghệ An và U19 Hà Nội đều đã có 3 điểm bỏ túi sau lượt đấu đầu tiên. Nhưng để xây chắc ngôi vị đầu bảng cùng chiếc vé đi tiếp vào bán kết, họ sẽ phải chứng tỏ sức mạnh trong cuộc đối đầu được xem là “chung kết” bảng. Tưởng chừng khán giả tại Pleiku sẽ được chứng kiến một trận cầu cân bằng với những pha đôi công của cả hai thì U19 Sông Lam Nghệ An đã không cho điều đó xảy ra. 
Khi các khán giả còn chưa ngồi ấm chỗ thì đội bóng xứ Nghệ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đức Mạnh đã trừng phạt sai lầm của hàng thủ U19 Hà Nội khi để mất bóng bằng một cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Văn Chuẩn mở tỷ số 1-0. Lợi thế dẫn bàn sớm giúp các học trò của HLV Nguyễn Văn Tiến chơi một cách đầy tự tin. U19 Hà Nội chỉ bừng lên trong khoảng 10 phút đầu của hiệp 1 rồi hoàn toàn rơi vào thế trận mà U19 Sông Lam Nghệ An đã giăng sẵn. 
U19 Sông Lam Nghệ An đã phải chia điểm với đối thủ. Ảnh: Văn Ngọc
U19 Sông Lam Nghệ An đã phải chia điểm với đối thủ. Ảnh: Văn Ngọc
Họ tổ chức pressing liên tục khiến đối phương không thể kiểm soát được khu trung tuyến. Ngay cả khi U19 Hà Nội có những tình huống phản công, U19 Sông Lam Nghệ An đã cơ động về phòng thủ rất nhanh khiến các pha tấn công của đội bóng trẻ Thủ đô rơi vào ngõ cụt. Các mũi nhọn Văn Tùng và Long Nhật của U19 Hà Nội đã bị chăm sóc một cách kỹ càng. Lối đá chắc chắn cùng những pha tấn công sắc sảo của U19 Sông Lam Nghệ An khiến đối thủ chỉ dựa vào may mắn mới không bị thua thêm. 
Nhưng bước vào hiệp 2, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Tiến đã không giữ được thế trận như hiệp 1 khi họ chủ động lùi sâu nhường tuyến giữa cho đối thủ. Nhờ vậy, U19 Hà Nội đã có thể thoải mái cầm bóng để triển khai tấn công. Bên cạnh đó, vì đã bung sức trong hiệp 1, các cầu thủ U19 Sông Lam Nghệ An đã đuối sức thấy rõ trong hiệp 2. Họ không đủ tốc độ để đeo bám các pha tấn công biên của đối thủ. Và trong một tình huống như thế, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã có bàn thắng gỡ hoà. 
Phút 68, từ pha tấn công tốc độ bên cánh trái, Long Nhật đã có cú đệm bóng dội xà ngang khung thành của U19 Sông Lam Nghệ An. Bóng bật ra trúng vị trí của Thành Tài và tiền vệ số 18 đã dứt điểm chuẩn xác hạ gục thủ thành Văn Bá ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1. Những phút còn lại của trận đấu, cả hai đội đã cống hiến một thế trận đôi công hấp dẫn nhưng sự thiếu chính xác ở các khoảnh khắc cuối cùngkhiến 2 đội buộc phải chia điểm. 
U19 B.Bình Dương đã có chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: Văn Ngọc
U19 B.Bình Dương đã có chiến thắng nghẹt thở. Ảnh: Văn Ngọc
Trong khi đó, U19 Bình Dương và U19 Phú Yên đã cống hiến một trận đấu đầy cởi mở với nhiều bàn thắng được ghi. Đã để thua ở trận ra quân, cả hai không còn gì để mất nên buộc phải bung quân ra đá hòng tìm một chiến thắng. Dù có màn đôi công hấp dẫn nhưng các khán giả trên sân Pleiku phải đợi đến hiệp 2 mới có thể chứng kiến bàn thắng đầu tiên. Phút 55, U19 Bình Dương được hưởng một quả phạt 11m và trên cự ly này, đội trưởng Minh Khoa đã dứt điểm thành công mở điểm cho đội nhà. 
Sau khi đã “thông nòng”, đội bóng trẻ đất Thủ dễ dàng có được bàn thắng thứ 2 ở phút 58. Minh Khoa có đường chuyền như đặt cho Tự Nhân băng xuống đánh bại thủ thành Trung Phong nhân đôi cách biệt 2-0. Tưởng chừng đội bóng phố Biển sẽ vỡ trận thì họ lại vùng lên một cách mạnh mẽ. Chỉ 3 phút sau, trong một pha phản công chuẩn xác, Văn Nhật đã dứt điểm hiểm hóc rút ngắn tỷ số 1-2. Dù đã rất cố gắng ở những phút cuối nhưng U19 Phú Yên cũng không thể một lần xuyên thủng mành lưới của thủ thành Đông Điền. 
Với kết quả này, U19 Phú Yên đã chính thức dừng bước ở giải đấu này, 3 đối thủ còn lại của họ sẽ phải quyết đấu ở vòng cuối cùng để tìm ra 2 cái tên vào bán kết. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm