U19 Hoàng Anh Gia Lai có chiến thắng đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trải qua một trận đấu mướt mồ hôi với áp lực đè nặng nhưng thầy trò HLV Guillaume vẫn có một sự khởi đầu suôn sẻ, ít nhất là về mặt tỷ số. 
Với màn trình diễn quá ấn tượng ở vòng loại cùng với việc được thi đấu trên sân nhà Pleiku, U19 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) được đánh giá rất cao ở vòng chung kết. Nhưng thầy trò HLV Guillaume sẽ phải khẳng định ưu thế ấy trước những lò đào tạo trẻ rất mạnh ở giải đấu năm nay. Một trong những đối thủ đáng gờm ấy chính là U19 Viettel-đội bóng mà U19 HA.GL đụng độ ngay ở trận khai mạc. 
U19 Viettel rõ ràng là một liều thuốc thử loại mạnh cho đoàn quân của ông thầy người Pháp. Thực tế cho thấy, U19 HA.GL đã gặp quá nhiều khó khăn trước đội bóng đến từ đất Bắc. Đội chủ nhà chỉ thực sự dễ thở ở khoảng 20 phút thi đấu đầu tiên của hiệp 1 khi đối thủ thi đấu tương đối dè chừng để thăm dò thực lực. Khi những pha phối hợp nhóm nhỏ ở cự ly ngắn của U19 HA.GL chưa thể phát huy hiệu quả bởi tốc độ chậm, U19 Viettel mới bắt đầu “mở máy”. 
U19 HA.GL đã có khởi đầu suôn sẻ. Ảnh: Văn Ngọc
U19 HA.GL đã có khởi đầu suôn sẻ. Ảnh: Văn Ngọc
Các học trò của HLV Nguyễn Minh Tiến đã mạnh dạn đẩy cao đội hình chơi pressing ngay bên phần sân của U19 HA.GL. Sự áp sát với cường độ cao của đội khách khiến các cầu thủ U19 HA.GL bối rối. Chính HLV trường Guillaume cũng nhiều phen “nóng mặt” bên ngoài đường pít bởi sự bị động của các học trò. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Văn Hiệp thì có lẽ U19 HA.GL đã sớm phải vào lưới nhặt bóng ngay từ hiệp 1. Đáng kể nhất là cú vô lê bóng sống đẹp mắt đưa bóng đi hiểm hóc của Ngọc Đức ở phút 40 khiến Văn Hiệp phải trổ hết tài năng với phản xạ xuất thần mới có thể cản phá. 
Trong bối cảnh bị o ép đến nghẹt thở, tưởng chừng bàn thắng đến với đội khách chỉ là vấn đề thời gian thì U19 HA.GL có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Phút 43, từ pha đá phạt góc của Vĩnh Nguyên, thủ thành của Viettel là Văn Chức đã ra vào không dứt khoát tạo cơ hội cho Quốc Việt đệm bóng ở cự ly chừng 1m ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu
Trong hiệp 2, U19 Viettel dồn lực cho mặt trận tấn công. U19 HA.GL tiếp tục rơi vào thế trận mà đội khách đã áp đặt. Khung thành của Văn Hiệp luôn bị đặt trong tình trạng báo động đỏ. Phút 64, tiền vệ Hữu Nam của Viettel đã có cơ hội đối mặt với thủ thành này nhưng cú dứt điểm của số 16 đã không thể đánh bại người gác đền của đội chủ nhà. 
Thủ thành Văn Hiệp đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Văn Ngọc
Thủ thành Văn Hiệp đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Văn Ngọc
Trong suốt hiệp 2, khi U19 Viettel kiểm soát hoàn toàn trận đấu thì đội chủ sân Pleiku hầu hết chỉ hy vọng vào tài năng của thủ thành Văn Hiệp. Khi thủ thành số 24 này bị đánh bại ở phút 73 bởi một cú đánh đầu rung mành lưới thì trọng tài biên đã phất cờ việt vị trong một tình huống gây tranh cãi. Càng về cuối trận, U19 Viettel càng tăng cường nhân sự cho hàng công. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những cú dứt điểm quyết định đã khiến họ không một lần tìm được bàn thắng gỡ hoà. 
Ở trận đấu trước đó, U19 SHB Đà Nẵng đã có chiến thắng dễ dàng trước U19 An Giang. Được chơi hơn người ngay từ phút 25, U19 Đà Nẵng đã tận dụng triệt để lợi thế đó khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0. Những người đã ghi bàn cho đội bóng trẻ sông Hàn gồm: Thanh Tài, Tấn Nam và Xuân Tạo. 
Với kết quả này, U19 SHB Đà Nẵng đã tạm vươn lên dẫn đầu, U19 HA.GL xếp ở vị trí thứ 2, U19 Viettel đứng thứ 3 còn U19 An Giang xếp thứ 4. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm