Thắng sốc U19 Sông Lam Nghệ An, U19 HA.GL vào chung kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bị đặt ở thế cửa dưới, nhưng bất ngờ đoàn quân của HLV Guillaume đã tạo ra cú sốc lớn nhất giải khi đánh bại đối thủ rất mạnh để có mặt ở trận đấu cuối cùng. 
Trước giải đấu này, HLV Guillaume chỉ đặt mục tiêu lọt vào vòng bán kết. Bởi vậy, họ bước vào cuộc đấu với U19 Sông Lam Nghệ An với một tâm lý vô cùng thoải mái. Trong khi đó, với những gì đã thể hiện, đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Tiến đang hiện lên là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch. Dàn cầu thủ đồng đều thi đấu chững chạc và bản lĩnh của đội bóng xứ Nghệ đang tỏ ra vượt trội so với các đối thủ ở giải này. Một U19 HA.GL non trẻ khó có thể xem là đối thủ xứng tầm với U19 Sông Lam Nghệ An. 
Tuy vậy, U19 Sông Lam Nghệ An vẫn nhập cuộc rất thận trọng dù được đánh giá cao hơn hẳn. Họ chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và nhường quyền kiểm soát bóng cho U19 HA.GL chứ không chơi pressing như những gì giới chuyên môn dự đoán. Họ chỉ đẩy đội hình tấn công ở từng thời điểm nhất định sau đó lùi đội hình rất nhanh để phòng ngự. Trong thế trận đó, Mạnh Quỳnh vẫn khiến khán giả Phố núi phải thót tim với cú dứt điểm rất nguy hiểm ở phút thứ 19 đưa bóng đi sạt cột dọc. 
U19 HA.GL đã có chiến thắng khá bất ngờ. Ảnh: Văn Ngọc
U19 HA.GL đã có chiến thắng khá bất ngờ. Ảnh: Văn Ngọc
Chính lối chơi thận trọng đó của đối thủ đã giúp U19 HA.GL “dễ thở” hơn khá nhiều. Dù không trình diễn được lối đá nhỏ ngắn sở trường khi bị hàng thủ áo vàng khoá chặt, U19 HA.GL vẫn có những phương án thực dụng hơn. Họ sử dụng khá nhiều pha rót bóng dài lên tuyến trên cho các tiền vệ biên, đặc biệt là biên phải nơi có mặt của Nhĩ Khang. Sau nhiều pha xâm nhập không thành công, phút 39, tiền vệ này đã có pha bứt tốc dũng mãnh buộc đội trưởng Văn Thành phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 m, Duy Tâm đã dứt điểm đầy quyết đoán mở tỷ số 1-0 cho đội bóng trẻ Phố núi. 
Bị dẫn trước, U19 Sông Lam Nghệ An không thể chơi thận trọng nữa mà buộc phải dâng cao đội hình để tấn công. Ở chiều  ngược lại, các học trò của HLV Guillaume đã có một ngày thi đấu thực sự khởi sắc. Được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, đội bóng áo trắng đã chơi một trận đấu quả cảm và không thiếu đi sự máu lửa với hơn 100% sự quyết tâm. Nhờ đó, họ đã phong toả tốt các mũi nhọn bên phía đội khách đến từ xứ Nghệ. 
Thậm chí, nếu chuẩn xác hơn, Hoàng Tú đã có thể nhân đôi cách biệt 2-0 cho U19 HA.GL. Phút 49, tiền vệ cánh trái này đã có pha đi bóng khéo léo để đặt mình vào thế đối mặt với thủ thành Văn Bá. Đáng tiếc, cú dứt điểm của Hoàng Tú đã đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Trong khi U19 Sông Lam Nghệ An liên tục tăng cường nhân lực cho mặt trận tấn công thì U19 HA.GL càng chơi càng hay. Họ đã khiến một U19 Sông Lam Nghệ An rất nguy hiểm ở các trận đấu trước trở nên bất lực trước hàng phòng ngự dày đặc màu trắng. 
Hai đội bóng đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Ảnh: Văn Ngọc
Hai đội bóng đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn. Ảnh: Văn Ngọc
Khi đã chủ động chọn lối chơi thực dụng phòng ngự dày đặc, U19 HA.GL lại có khá nhiều tình huống phản công. Từ một trong những tình huống như thế, các học viên khoá 4 của học viện HA.GL JMG đã trừng phạt đối thủ của mình. Phút 76, tiếp tục là Duy Tâm đã thoát xuống thông minh đối mặt với Văn Bá. Và một lần nữa, tiền đạo số 9 đã đánh bại thủ thành đối phương để nhân đôi cách biệt 2-0. 
Dù tấn công ào ạt với nhân lực đông đảo, tuy nhiên đội bóng áo vàng vẫn không tạo được nhiều áp lực lên phía khung thành của Văn Hiệp. Thủ thành của U19 HA.GL đã chơi khá vững chãi và trở thành chốt chặn cuối cùng chắc chắn giúp hàng thủ của đội nhà đứng vững. Đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0 đầy thuyết phục, U19 HA.GL bất ngờ có mặt ở trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là U19 Hà Nội khi ở trận đấu trước đó, đội bóng Thủ đô đã đánh bại U19 SHB Đà Nẵng với tỷ số 2-0. Với kết quả này, U19 Sông Lam Nghệ An và U19 SHB Đà Nẵng đã giành giải đồng hạng Ba. 
Trận chung kết Giải U19 Quốc gia sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 17-3 trên sân Pleiku. 
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm