HAGL-Sài Gòn FC: Ông Park Hang-seo "mách nước" cho đội bóng Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Vào 17 giờ hôm nay (5-3), Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có trận đấu gặp Sài Gòn FC trên sân Pleiku. Trước khi trận đấu này diễn ra, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã có những góp ý chân thành đối với Ban lãnh đạo đội bóng Phố núi cả về cách sử dụng cầu thủ lẫn lối chơi.
Cách đây 4 ngày, cũng trên sân Pleiku, HAGL đã có trận đấu đáng quên sau khi để thua với tỷ số 1-2 trước Câu lạc bộ Bóng đá TP. Hồ Chí Minh. Có mặt trên khán đài sân Pleiku theo dõi trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những góp ý chân thành với Ban lãnh đạo đội bóng Phố núi về cách dùng người lẫn áp dụng lối chơi.
  Tiền vệ Trần Minh Vương (áo trắng) là một trong những niềm hy vọng của HAGL ở trận đấu chiều nay. Ảnh: M.V
Tiền vệ Trần Minh Vương (áo trắng) là một trong những niềm hy vọng của HAGL ở trận đấu chiều nay. Ảnh: M.V
Một thành viên trong Ban lãnh đạo Câu lạc bộ HAGL cho biết, theo lời khuyên của huấn luyện viên Park Hang-seo, đội bóng Phố núi chỉ nên sử dụng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh thi đấu chừng 60 phút mỗi trận. Lý do là cầu thủ này mới trở lại sau thời gian dài chấn thương, cần có quá trình để thích nghi dần với các trận đấu khốc liệt ở V.League. Nếu vội vàng cho Tuấn Anh đấu hết trận khi cơ thể chưa ở trạng thái sung sức nhất, chấn thương dễ bị tái phát. Lúc đó, sự nghiệp cầu thủ của Tuấn Anh có thể sẽ chấm dứt.
Ông Park Hang-seo còn lưu ý thêm, thể hình của nhiều cầu thủ HAGL có phần thua thiệt so với cầu thủ của nhiều đội bóng khác. Bởi vậy, đội bóng Phố núi nên áp dụng lối chơi phối hợp nhỏ, nhuyễn, tận dụng sự cơ động, khéo léo và tốc độ của Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương như khi chơi trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Nói tóm lại, HAGL nên chơi thứ bóng đá giống như trong trận thắng Sanna Khánh Hòa BVN tỷ số 4-1 ở vòng 1 V.League 2019…
Sau khi được huấn luyện viên Park Hang-seo “tư vấn”, trong trận gặp Sài Gòn FC chiều nay, huấn luyện viên Dương Minh Ninh có thể sẽ để đội trưởng Tuấn Anh ngồi dự bị. Lúc đó, người thế chỗ Tuấn Anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhiều khả năng sẽ là Trần Thanh Sơn, cầu thủ vừa trở về từ đội U22 Việt Nam. Thi đấu trước mặt thủ quân đội U22 Việt Nam sẽ là cặp tiền vệ Trần Minh Vương-Triệu Việt Hưng. Trong khi đó, Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ trở về trấn giữ vị trí hậu vệ cánh trái quen thuộc. Còn nếu Tuấn Anh vào sân thi đấu, cầu thủ người Thái Bình này sẽ trở lại vị trí tiền vệ trung tâm sở trường và đá cặp cùng với Minh Vương…
Bên cạnh việc giải bài toán ở khu trung tuyến liên quan đến tiền vệ Tuấn Anh, trong trận đấu chiều nay, đội bóng Phố núi cũng sẽ phải tìm người thay thế trung vệ Phạm Hoàng Lâm khi cầu thủ này bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận đấu vừa qua. Về vấn đề này, huấn luyện viên Dương Minh Ninh cho biết: Vắng Hoàng Lâm là một điều đáng tiếc nhưng chúng tôi đã có phương án thay thế. Cụ thể, một trong 3 cầu thủ, gồm: Nguyễn Hữu Anh Tài, Trương Trọng Sáng hoặc Lê Đức Lương sẽ đá trung vệ thay Hoàng Lâm.
Trong 7 lần gặp nhau gần đây giữa HAGL và Sài Gòn FC, đội bóng Phố núi tạm thời chiếm ưu thế với 3 chiến thắng, 2 trận hòa, 2 trận thua. Được huấn luyện viên Park Hang-seo “mách nước”, nhiều khả năng HAGL sẽ có những thay đổi đáng kể trong cuộc đối đầu chiều nay. Và nếu giành trọn 3 điểm trước Sài Gòn FC, đội bóng Phố núi sẽ phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ trước khi V.League 2019 tạm nghỉ 1 tháng để đội U23 Việt Nam thi đấu vòng loại giải U23 châu Á.  
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm