"Cửa" nào để HA.GL đi tiếp ở VCK Giải U19 Quốc gia 2019?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù U19 Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đang tạm thời xếp thứ 2 tại bảng A của Vòng chung kết (VCK) Giải U19 Quốc gia 2019, nhưng thầy trò huấn luyện viên Guillaume Graechen không còn nắm được quyền tự quyết để giành một trong 2 chiếc vé ở bảng đấu này đi tiếp vào bán kết. 
Do tính chất quan trọng của lượt đấu cuối cùng vòng bảng nên 2 trận đấu giữa HA.GL gặp An Giang và SHB Đà Nẵng gặp Viettel tại bảng A sẽ diễn ra cùng vào lúc 15 giờ ngày 12-3. Trong đó, đội chủ nhà được ưu tiên đá với An Giang trên sân Pleiku, cặp đấu còn lại thi đấu tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. 
Trước khi diễn ra vòng đấu này, SHB Đà Nẵng tạm dẫn đầu bảng A với 6 điểm. Cả HA.GL và Viettel cùng được 3 điểm nhưng các đàn em của Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh  xếp thứ nhì nhờ hơn kết quả trận đối đầu trực tiếp so với Viettel. Trong khi đó An Giang chưa có điểm nào, đứng cuối bảng. Trên lý thuyết, với cục diện hiện tại, chưa có đội nào ở bảng A chắc chắn bị loại, cũng như đoạt vé lọt vào vòng bán kết. 
Là đơn vị chủ nhà, chúng ta quan tâm đến “số phận” của đội HA.GL. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, trước khi diễn ra vòng đấu chiều nay, thầy trò HLV Guillaume Graechen không còn làm chủ được số phận của chính mình trong việc đoạt một trong 2 chiếc vé của bảng A đi tiếp vào vòng bán kết của mùa giải 2019. 
 Cầu thủ U19 HA.GL (áo trắng) tại VCK Giải U19 Quốc gia 2019. Ảnh: Minh Vỹ
Cầu thủ U19 HA.GL (áo trắng) tại VCK Giải U19 Quốc gia 2019. Ảnh: Minh Vỹ
Muốn làm được việc đó, đội chủ nhà phải hội đủ hai yếu tố cần và đủ. Điều kiện cần là HA.GL phải thắng An Giang ngay tại sân Pleiku với bất cứ tỉ số nào; đồng thời ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng, Viettel thắng SHB Đà Nẵng 1-0, lúc này Viettel và An Giang cùng bị loại, SHB Đà Nẵng và HA.GL vào bán kết. 
Trường hợp HA.GL thắng An Giang bất cứ tỉ số nào, cùng lúc Viettel thắng SHB Đà Nẵng tỉ số 2-0, lúc đó đội bóng trẻ đến tử sông Hàn bị loại, HA.GL và Viettel vào bán kết. Nếu Viettel thắng SHB Đà Nẵng 2-1, có khả năng cả 3 đội (HA.GL, Viettel, SHB Đà Nẵng) cùng bằng điểm nhau, bằng nhau cả về hiệu số bàn thắng bại giữa 3 đội bóng này với nhau... Lúc đó, Ban tổ chức phải tính gộp luôn cả đội An Giang vào. Nếu xảy ra trường hợp này, HA.GL thắng An Giang với tỉ số 3-0 trở lên, coi như giành quyền đi tiếp vào bán kết. Trường hợp nếu Viettel thắng SHB Đà Nẵng với tỉ số 3-2 hoặc 4-3 hoặc 5-4… đương nhiên 2 đội bóng này dắt tay nhau vào vòng trong. 
Điều lệ VCK Giải U19 Quốc gia 2019 qui định: “Nếu có từ 2 đội trở lên bảng điểm nhau, thứ tự các đội bóng sẽ được xác định như sau: trước hết sẽ tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự: tổng số điểm, hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua, tổng số bàn thắng, đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên”. “Trường hợp các chỉ số trên vẫn bằng nhau, Ban tổ chức sẽ tiếp tục xét các chỉ số của tất cả các trận đấu trong bảng đó…”. 
Để tránh trường hợp một số đội bắt tay nhau cùng vào vòng trong, gián tiếp loại đội bóng khác, hiện nay, Ban tổ chức kêu gọi tất cả các đội bóng tham dự giải hãy nêu cao tinh thần “xanh- sạch- đẹp” của sân chơi giành cho bóng đá trẻ. Nếu vi phạm, sẽ có những hình phạt thích đáng… 
Dẫu sao chăng nữa, SHB Đà Nẵng là đội nắm lợi thế đáng kể nhất ở bảng A để có mặt tại vòng bán kết. Phát biểu trước khi diễn ra lượt trận chiều nay, huấn luyện viên của đội bóng này cho biết: Bóng đá trẻ, ngoài yếu tố kỹ chiến thuật, cần nhất là sự vô tư, hồn nhiên trong thi đấu của các em. Bởi vậy, trong trận đấu cuối vòng bảng, chúng tôi sẽ chỉ đạo các học trò thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì sự thành công chung của giải năm nay. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.