Bầu Đức cho B.Bình Dương mượn quân đá bại CLB của bầu Hiển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều nay, B.Bình Dương đã đá bại đội khách SHB.Đà Nẵng ở vòng 2 V.League 2019. Cầu thủ bị bầu Đức mang cho mượn là Trần Hữu Đông Triều là người ghi bàn mở tỷ số giúp đội bóng đất Thủ Dầu Một giành 3 điểm trước CLB của bầu Hiển.
Trong quá khứ, Trần Hữu Đông Triều chứ không phải Văn Toàn, Văn Thanh, Minh Vương... được coi là 1 trong những nhân tố tài năng nhất của khóa 1 Học viện HAGL-Arsenal JMG bên cạnh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.
 
Đông Triều từng được bầu Đức đưa sang Anh tập luyện trong "lò" Arsenal cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Ảnh: I.T
Nhưng thời gian qua đi, Đông Triều ngày càng thui chột. Những chấn thương liên tiếp khiến cầu thủ này không thể có nhiều đóng góp cho HAGL cũng như các đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Trước thềm mùa giải 2019, Đông Triều đã được bầu Đức mang cho B.Bình Dương mượn với hy vọng giúp anh có môi trường mới và động lực tìm lại chính mình.
 
Đông Triều ăn mừng bàn mở tỷ số cho B.Bình Dương trong trận tiếp SHB.Đà Nẵng ở vòng 2 V.League 2019. Ảnh: 24h
Và những CĐV từng yêu mến chàng trai quê Quảng Nam này không phải chờ đợi lâu. Chiều nay, anh đã có thể cảm nhận lại vị ngọt "xé lưới" đối phương sau những ngày dài đằng đẵng để "quên" chính mình.
Thực tế, SHB.Đà Nẵng đã nhập cuộc khá tốt trong chuyến làm khách của B.Bình Dương. Tuy nhiên, khi các học trò HLV Lê Huỳnh Đức còn đang loay hoay bật nhả tìm đường xuyên thủng hàng thủ đối phương thì họ đã phải trả giá.
Phút 18, Đông Triều mạnh dạn dứt điểm ở cự ly gần 30m đưa bóng trúng chân hậu vệ Thanh Thịnh (số 18-SHB.Đà Nẵng) đổi hướng làm bó tay thủ môn Thanh Bình.
Bất ngờ thua trước trong một tình huống ít ai lường trước được, đội bóng sông Hàn dường như bị mất phương hướng.
Phút 21, sai lầm nơi tuyến giữa SHB.Đà Nẵng giúp B.Bình Dương có cơ hội phản công và Hồ Sỹ Giáp (số 27) đã không bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt.
Khoảng thời gian sau đó, SHb.Đà Nẵng không thể vực dậy tinh thần , chuyền hỏng rất nhiều. Trong khi đó đội chủ nhà lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha lên bóng phản công.
 
Những nỗ lực trong hiệp 2 không thể giúp SHB.Đà Nẵng có điểm rời sân của B.Bình Dương. Ảnh: 24h
Nếu như chân sút Wander Luiz hay tuyển thủ U22 Việt Nam Tống Anh Tỷ sắc sảo hơn trong những cơ hội ngon ăn thì có lẽ SHB.Đà Nẵng đã "vỡ trận" ngay trong hiệp 1.
Sau giờ nghỉ, SHB.Đà Nẵng gia tăng cách ép mạnh mẽ để tìm bàn gỡ. Xà ngang và tài năng của thủ môn Tấn Trường chỉ giúp B.Bình Dương tránh khỏi bàn thua sau những cú dứt điểm của Đỗ Merlo mà thôi.
Phút 56, đội trưởng Minh Tâm (số 12 - SHB.Đà Nẵng) sút xa hiểm hóc giúp đội khách rút ngắn tỷ số. 
Đáng tiếc là trong những thời điểm có ý nghĩa bước ngoặt, đội bóng của bầu Hiển lại không đủ sức đá pressing mạnh mẽ khiến đối phương nao núng.
Bên cạnh đó, những chân sút của họ cũng vẫn bỏ lỡ cơ hội mà minh chứng nhất là tình huống ngoại binh Edson dứt điểm quá hiền không thắng được thủ môn Tấn Trường.
Dấu chấm hết cho SHB.Đà Nẵng xuất hiện ở phút 75 khi Hồ Sỹ Giáp di chuyển thông minh thoát xuống nhận đường chuyền vượt tuyến tuyệt vời của đồng đội trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 3-1.
Trong 15 phút cuối trận, B.Bình Dương chủ động đá phòng ngự số đông để bảo vệ thành quả và SHB.Đà Nẵng tỏ ra bế tắc khi đã xuống sức.
Thắng chung cuộc 3-1, B.Bình Dương (4 điểm) vươn lên có mặt trong tốp 4, kém đội đầu bảng TP.HCM 2 điểm. Còn SHB.Đà Nẵng vẫn dậm chân ở con số 3 điểm.
Hoàng Minh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.