U.23 Việt Nam được giao chỉ tiêu vô địch SEA Games 30

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trợ lý Lee Young-jin sẽ lập kế hoạch cụ thể về sự chuẩn bị cho SEA Games 30 trên tư cách HLV trưởng còn HLV Park Hang-seo sẽ làm cố vấn kỹ thuật cho đội U.23 Việt Nam (VN) với mục tiêu phải đoạt ngôi vô địch.

 Ông Lee Young-jin với sự hỗ trợ của thầy Park hứa hẹn sẽ mang lại hơi thở mới cho U.23 VN tại SEA Games 30
Ông Lee Young-jin với sự hỗ trợ của thầy Park hứa hẹn sẽ mang lại hơi thở mới cho U.23 VN tại SEA Games 30


Một lần nữa bộ phận chuyên môn VFF đã giải thích với Hội đồng huấn luyện viên (HLV) quốc gia trong cuộc họp vào chiều qua là chọn ông Lee Young-jin làm HLV trưởng đội U.23 VN đá SEA Games 30 chứ không phải bất kỳ một HLV nội nào khác. Thời điểm ông Park ký hợp đồng với VFF tháng 10.2017, chưa có thời gian và lịch cụ thể môn bóng đá nam của SEA Games. Do đó, hợp đồng có điều khoản, trong năm 2019, ông Park sẽ dẫn dắt đội U.23 VN tại vòng loại giải U.23 châu Á 2020 lẫn SEA Games 30 và đội tuyển VN dự vòng loại World Cup 2022.
 


Hội đồng HLV quốc gia cũng đã đồng ý với đề xuất của VFF về việc bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội U.18 VN trong năm 2019 và sắp tới là U.22 VN chuẩn bị cho SEA Games 31 tại sân nhà. Điều này có nghĩa ông Nguyễn Quốc Tuấn, HLV trưởng đội U.22 VN, sẽ kết thúc công việc của mình sau giải U.22 Đông Nam Á 2019.

Tuy nhiên, sau khi Hội đồng thể thao Đông Nam Á và nước chủ nhà Philippines chính thức công bố lịch thi đấu của SEA Games 30, gần sát với thời gian 2 trận đấu trong tháng 11 của tuyển VN ở vòng loại World Cup, nên ông Park và VFF “buộc” phải có sự “phá vỡ” một phần nội dung hợp đồng là điều chuyển trợ lý Lee lên thay ông trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 30. Việc điều chuyển này nhằm tăng trách nhiệm và tạo cho ông Lee thêm nhiều thẩm quyền, chứ không phải ông Park thoái thác công việc.

Ông Lee sẽ là người đưa ra đấu pháp, bố trí nhân sự của đội U.23 VN còn ông Park cũng sẽ có mặt tại Philippines nhưng làm cố vấn kỹ thuật. Về tầm hiểu biết bóng đá Đông Nam Á, đến thời điểm này ông Lee không thua kém ông Park. Ông Lee cũng thể hiện được tài năng của mình cả về chuyên môn và nắm bắt thấu đáo tâm lý cầu thủ. VFF hoàn toàn tin tưởng ông Lee làm tốt nhiệm vụ của mình, nhất là khi lại được chính ông Park giới thiệu thêm một trợ lý người Hàn Quốc khác. VFF bổ sung thêm trợ lý người Việt là HLV Đinh Hồng Vinh (của HAGL trước đây) từng huấn luyện đội Cần Thơ.

VFF và Hội đồng HLV quốc gia cũng khẳng định, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng như Thứ trưởng kiêm Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải chỉ đạo và mong muốn nhiệm vụ giao cho ông Lee là U.23 VN phải đoạt HCV SEA Games 30. Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: “Trong trường hợp đội U.23 VN không thể đạt được chỉ tiêu này thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm chính?”. Vấn đề này sở dĩ được đặt ra là sau thất bại của U.22 VN ở giải U.22 Đông Nam Á, nhiều ý kiến cho rằng do HLV Nguyễn Quốc Tuấn chưa đủ tầm và VFF phải chịu trách nhiệm liên đới.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: “Khi giao cho ông Lee, VFF cũng đã cân nhắc vì ông này và ông Park luôn cùng nhau nắm rõ mọi vấn đề để xây dựng lối chơi phù hợp cho cả đội tuyển lẫn U.23. Đặt ra một cái đích lớn để cùng nhau chinh phục cái đích đó, VFF chắc chắn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho ông Lee làm việc. Tại SEA Games 30, chúng ta vẫn có bộ đôi Park - Lee nên hoàn toàn có thể tin tưởng bóng đá VN sẽ thành công. Ông Lee có nhiệm vụ thiết lập một kế hoạch cụ thể báo cáo thường trực VFF và Ban Chấp hành VFF vào đầu tháng 3 tới”.

Trung Ninh (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).