Ông Park Hang-seo có 'nhiệm vụ mới'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội đồng HLV quốc gia chính thức nhất trí việc VFF bổ nhiệm ông Lee Young-jin làm HLV trưởng Đội tuyển U22 Việt Nam dự SEA Games 30 và ông Park Hang-seo làm Trợ lý kỹ thuật Đội tuyển U22.
Cuộc họp của Hội đồng HLV quốc gia. Ảnh: VFF
Chiều 25/2, Hội đồng Huấn luyện viên quốc gia (HLV QG) đã họp để rà soát các công việc liên quan đến nhiệm vụ của các đội tuyển bóng đá Việt Nam trong năm 2019.
Tại cuộc họp, Hội đồng ủng hộ đối với những giải pháp của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia, đặc biệt là Đội tuyển U22, đội U23 và Đội tuyển Quốc gia.
Liên quan đến hoạt động của các đội tuyển, Hội đồng nhất trí với kế hoạch chuẩn bị tham dự các giải đấu cấp khu vực và châu lục của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Theo đó, tất cả các đội tuyển đều được bố trí tập huấn và thi đấu cọ xát tại nước ngoài hoặc được thu xếp thi đấu các trận giao hữu quốc tế chất lượng ở những giai đoạn chuẩn bị quan trọng.
Ví dụ, Đội tuyển Futsal nam đang tập huấn tại Tây Ban Nha để hướng tới giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2019 đồng thời cũng là vòng loại châu Á 2020, phấn đấu giành suất dự FIFA Futsal World Cup.
Về phía Đội tuyển nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được tạo điều kiện tối đa trong các đợt tập trung, tập huấn chuẩn bị cho 3 nhiệm vụ gồm: Vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020, Giải vô địch nữ Đông Nam Á và SEA Games 30. Dự kiến đội cũng sẽ tập huấn tại Nhật Bản trước khi sang Philippines dự SEA Games 30.
Các đội tuyển trẻ (U15, U16, U18-U19 nam, nữ) đã được bộ phận chuyên môn của VFF tính toán và xây dựng kế hoạch tập trung, tập luyện để làm nhiệm vụ tại các đấu trường tương ứng cấp khu vực và châu lục trong năm 2019.
Hội đồng HLVQG đề xuất nên tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ có triển vọng (lứa cầu thủ dự AFF U22 tại Campuchia) được tham gia vào các đợt tập trung của Đội tuyển U23, Đội tuyển Quốc gia (nam) để kiểm tra, đánh giá và làm quen dần với chương trình huấn luyện.
Theo kế hoạch trong năm 2019, Đội tuyển Quốc gia sẽ thi đấu vòng loại World Cup 2022; Đội tuyển U23 dự vòng loại U23 châu Á 2020 và Đội tuyển U22 tham dự SEA Games 30.
Về mặt nguyên tắc, HLV Park Hang-seo sẽ là người trực tiếp dẫn dắt cả 3 đội tuyển nói trên tham dự 3 giải đấu này. Tuy nhiên, do lịch thi đấu lượt trận cuối trong năm 2019 của Đội tuyển Quốc gia tại vòng loại World Cup 2022 và Đội tuyển U22 tại SEA Games 30 đều rơi vào thời điểm tháng 11, nên công tác chuyên môn sẽ không được đảm bảo một cách tốt nhất nếu HLV Park Hang-seo đồng thời phụ trách cả 2 đội tuyển nói trên.
Với chủ trương dành sự ưu tiên cho Đội tuyển Việt Nam đồng thời đảm bảo nhiệm vụ quan trọng tại SEA Games 30, nên VFF đã có các buổi làm việc với HLV Park Hang-seo nhằm tìm giải pháp tốt nhất.
Theo đó, HLV Park Hang-seo tiếp tục đảm nhiệm vị trí HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022 và Trợ lý số 1 của ông Park Hang-seo là ông Lee Young-jin được giao nhiệm vụ là HLV trưởng Đội tuyển U22 tham dự SEA Games 30. Để hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong thời gian Trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt Đội tuyển U22, VFF sẽ bổ sung 1 trợ lý người Hàn Quốc tham gia Ban huấn luyện Đội tuyển Quốc gia. Trợ lý người Hàn Quốc này sẽ do chính HLV Park Hang-seo tiến cử.
Hội đồng HLV QG hoàn toàn nhất trí với chủ trương nói trên đồng thời nhất trí việc bổ nhiệm ông Park Hang-seo trên cương vị phụ trách kỹ thuật của Đội tuyển U22  tại SEA Games 30 do thời điểm diễn ra SEA Games (tháng 11), HLV Park Hang-seo đã kết thúc nhiệm vụ tại vòng loại World Cup.
Như vậy đến nay, HLV Park Hang-seo được "giảm tải" vị trí chỉ huy trưởng Đội tuyển U22 khi chỉ đảm nhận Trợ lý kỹ thuật đội U22 cho ông Lee Young-jin. Ông Park Hang-seo cũng sẽ có 1 Trợ lý người Hàn Quốc tại Đội tuyển quốc gia do đích thân ông tiến cử.
Thanh Phương (Chinhphu.vn) 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).