Hoàng Anh Gia Lai vá lỗ hổng hàng phòng ngự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chuẩn bị cho V.League 2019, Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa ký hợp đồng với thủ môn người Hà Lan Wieger Sietsma. Bản hợp đồng này được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng Phố núi vá lỗ hổng chí tử ở vị trí người trấn giữ khung thành vốn đã tồn tại suốt nhiều mùa giải.
Để góp phần tăng sự hấp dẫn cho V.League 2019, Ban tổ chức giải đấu này đã quyết định, mỗi câu lạc bộ được phép đăng ký và sử dụng tối đa cùng lúc 3 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch trên sân thay vì 2 ngoại binh và 1 cầu thủ nhập tịch như mùa trước. Trong khi hầu hết các đội bóng đều ưu tiên suất ngoại binh tăng thêm này cho hàng tiền đạo, tiền vệ hoặc hậu vệ thì HAGL lại dành để củng cố vị trí thủ môn. Mới đây, đội bóng Phố núi đã ký hợp đồng 1 năm với thủ môn Wieger Sietsma. Thủ thành 24 tuổi người Hà Lan này có chiều cao rất lý tưởng (1,9 m). Trước khi khoác áo HAGL, Wieger Sietsma từng thi đấu cho Câu lạc bộ SC Heerenveen của Hà Lan, sau đó chuyển sang Milton Keynes Dons tại Vương quốc Anh. 
  Thủ môn Wieger Sietsma, tân binh của HAGL. Ảnh: internet
Thủ môn Wieger Sietsma, tân binh của HAGL. Ảnh: internet
Giải thích về việc ký hợp đồng với thủ môn Wieger Sietsma, ông Nguyễn Tấn Anh-Giám đốc Điều hành, kiêm Trưởng đoàn bóng đá Câu lạc bộ HAGL-cho biết: “Ngay từ đầu, Học viện HAGL JMG đã không chủ trương đào tạo thủ môn mà chỉ đào tạo các cầu thủ thi đấu ở tuyến trên, đặc biệt ở hàng tiền đạo và tiền vệ. Bởi vậy, việc đội bóng ký hợp đồng với thủ môn ngoại thi đấu ở mùa giải năm nay cũng là điều hợp lý”.
Vị trí thủ môn nói riêng và hàng phòng ngự nói chung luôn là nỗi ám ảnh của đội bóng Phố núi suốt nhiều mùa giải qua. Để khắc phục tình trạng “công làm, thủ phá”, bên cạnh chiêu mộ Wieger Sietsma, cách đây không lâu, HAGL cũng đã ký hợp đồng 2 năm với thủ môn Phạm Hữu Nghĩa của Câu lạc bộ Bình Phước. Như vậy, sau khi thủ môn Phạm Văn Tiến chuyển sang khoác áo B.Bình Dương, Rmah Sươ đang tìm bến đỗ mới, HAGL đã “chốt sổ” 3 “người gác đền” ở V.League 2019 gồm Wieger Sietsma, Phạm Hữu Nghĩa và Lê Văn Trường.
Sử dụng thủ môn ngoại không phải là điều chưa từng xảy ra ở Câu lạc bộ HAGL. Trước đây, đội bóng Phố núi từng có sự phục vụ của “người nhện” Bassey Akpan trong suốt 3 mùa giải từ 2012 đến 2014. Cách đây chưa lâu, khi tham dự BTV Cup 2018, HAGL cũng đã thử việc thủ môn người Serbia Nikola Mirkovic. Thủ môn này đã chơi rất xuất sắc góp công giúp đội bóng Phố núi lên ngôi với BTV Cup 2018. Tuy nhiên, với giá chuyển nhượng lên tới 12 tỷ đồng, HAGL đã phải từ bỏ mục tiêu này để chuyển sang ký hợp đồng với Wieger Sietsma. Với sự có mặt của thủ thành người Hà Lan trong đội hình, HAGL hy vọng sẽ cải thiện được chất lượng ở hàng phòng ngự trong mùa giải 2019 để không còn cảnh vừa đá vừa lo vì những bàn thua ngớ ngẩn do lỗi của thủ môn và các hậu vệ như ở những mùa bóng vừa qua.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm