Tuyển Việt Nam: Thầy Park khó lường, lo gì không mơ lấy cúp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Anh Đức và Văn Đức cùng lập công để tuyển Việt Nam đánh hạ Philippines ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018. Thế nhưng, kiến trúc sư cho chiến thắng vào tối 2/12 ở Bacolod một lần nữa phải gọi tên HLV Park Hang Seo...

Khó lường...

Cho tới trước khi trận tái đấu diễn ra ở Mỹ Đình vào ngày 6/12 tới đây, tuyển Việt Nam đã có 5 lần bất bại ở AFF Cup 2018 với một thành tích không thể ấn tượng hơn với duy nhất một trận hoà, còn lại chiến thắng.

Bằng nhiều cách khác nhau, từ việc đối thủ yếu hơn hay tự thua hoặc không tận dụng cơ hội... nhưng để tuyển Việt Nam lần lượt hạ gục những đối thủ rất mạnh trong khu vực phải nói tới sự khó lường trong cách dụng binh của HLV Park Hang Seo.

 HLV Park Hang Seo khó lường và cao tay
HLV Park Hang Seo khó lường và cao tay



5 trận đấu đầu tiên ở AFF Cup tuyển Việt Nam đều đưa ra sân một đội hình xuất phát khác nhau đủ để khiến đối thủ phải bất ngờ. Và tới thời điểm hiện tại đã có 20/23 cầu thủ đã được HLV Park Hang Seo tung vào sân ở AFF Cup theo những tính toán khác nhau từng thời điểm, thế trận.

Con số này là vượt trội so với tất cả các đội bóng ở AFF Cup 2018, thậm chí trừ 2 thủ môn Bùi Tiến Dũng và Tuấn Mạnh ra, người duy nhất chưa được sử dụng (và chắc chắn sẽ có cơ hội) là trung vệ Lục Xuân Hưng vẫn chưa ra sân mà thôi...

Cách dùng người khó lường này thực sự khiến những đối thủ của tuyển Việt Nam không biết đâu mà lần, và đến giờ phần lớn sự lựa chọn mà HLV Park Hang Seo đưa vào sân đều đã chơi tốt đúng với sự kỳ vọng của mình...

và cao tay

Không chỉ khó lường trong việc bố trí nhân sự ở mỗi trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng biết làm khó các đồng nghiệp khi tạo ra một mê trận thực sự, nếu như muốn “soi” đội nhà.

Điển hình như trường hợp của Công Phượng, phải thẳng thắn rằng trong những trận đấu đầu tiên ở AFF Cup, tiền đạo người xứ Nghệ là nhân tố quan trọng bậc nhất bên phía tuyển Việt Nam.


 

Đã mang đến cho tuyển Việt Nam sự đổi khác rất lớn
Đã mang đến cho tuyển Việt Nam sự đổi khác rất lớn



Nhưng khi Công Phượng nổ súng đều, chơi tốt và được người hâm mộ lẫn các đối thủ soi thật kỹ thì ngay lập tức vị trí mà tiền đạo con cưng của HLV Park Hang Seo đã thay đổi khi chỉ ngồi dự bị trong 2 trận gần nhất.

Với trường hợp của Xuân Trường cũng tương tự như thế, hoặc kể cả là vị trí tưởng như không thể thay thế như Trọng Hoàng ở hành lang cánh phải ở hàng phòng ngự cũng đã có lúc bị thay đổi...

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo sử dụng con người tuỳ theo đối thủ hay tình thế. Nhưng rõ ràng những tính toán mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra thực sự cao tay để khiến những người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến khá khó khăn nếu như muốn kiềm chế vị trí nào đó bên tuyển Việt Nam.

Không chỉ tỏ ra cao tay trong việc sắp xếp nhân sự, những thay đổi liên tục về cách chơi ở từng vị trí, hay cả hệ thống cũng mang đến cho tuyển Việt Nam sự khó lường nhất định. Và ai cũng có thể thấy, đội bóng của chiến lược gia người Hàn Quốc đang dần nguy hiểm hơn qua từng trận đấu.

Sở hữu một đội bóng có chất lượng, một ông thầy tốt đến lúc này rõ ràng tuyển Việt Nam đang là ứng viên sáng nhất cho chức vô địch AFF Cup. Tất nhiên, nói như thế không có nghĩa mọi việc đều ổn, nhưng với những gì đang diễn ra theo chiều hướng tốt lên thì người hâm mộ cứ yên tâm!

M.A (VIE)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).