Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận quyết đấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng như các cầu thủ đã sẵn sàng chạm tay vào chiếc Cup vô địch AFF, mang lại vinh quang cho nước nhà sau 10 năm chờ đợi. Tại cuộc họp báo trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang-seo đã dặn dò các học trò của mình hãy ra sân với trạng thái bình tĩnh nhất.
Đội tuyển bóng đá Việt Nam đứng trước mốc lịch sử sau 10 năm. Ảnh: TL
Đội tuyển bóng đá Việt Nam đứng trước mốc lịch sử sau 10 năm. Ảnh: TL
Sẵn sàng cho chức vô địch
Chỉ còn ít giờ nữa, trận chung kết lượt về trong khuôn khổ giải bóng đá AFF Cup 2018 sẽ khởi tranh trên sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình trong sự chào đón của hơn 90 triệu người dân Việt Nam. Đúng 10 năm trước (năm 2008), đội tuyển Việt nam đã giành Cup vô địch và với những gì các cầu thủ của đội tuyển đang thể hiện, người hâm mộ hy vọng đội nhà sẽ có cơ hội một lần nữa “chạm tay” vào chiếc Cup vô địch mang vinh quang cho nước nhà. Trước giờ thi đấu, thầy trò Park Hang-Seo đã và đang chuẩn bị tinh thần tốt nhất để bước vào sân cỏ, cống hiến cho người hâm mộ những bàn thắng đẹp, những pha bóng gay cấn.
Ngày 14/12, tại buổi gặp gỡ báo chí của hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia, HLV Park Hang-Seo cho rằng: “Cá nhân tôi và các cầu thủ đều hiểu tầm quan trọng của trận chung kết này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Ở trận lượt đi chúng ta đã có một trận đấu tốt nên ở trận lượt về này được đá trên sân nhà, tuy sức chứa bằng một nửa so với sân Bukit Jalil nhưng tôi mong các cổ động viên (CĐV) tạo được không khí tốt, đây là động lực để chúng tôi thi đấu tốt nhất. Việc cổ vũ của các CĐV sẽ tạo áp lực cho các cầu thủ, tôi mong các cầu thủ sẽ ra sân với trạng thái bình tĩnh nhất ngày mai”.
Một số cầu thủ và HLV đội tuyển Việt Nam tại buổi họp báo sáng 14/12.
Một số cầu thủ và HLV đội tuyển Việt Nam tại buổi họp báo sáng 14/12.
Ngoài nhận được sự cổ vũ, ủng hộ của CĐV Việt Nam, trong trận chung kết này rất nhiều người Hàn Quốc - quê hương của HLV Park Hang-Seo cũng quan tâm và ủng hộ đội bóng của ông. Chia sẻ niềm vui này trước giờ bóng lăn, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói: “Tôi biết được điều đó và tôi rất yêu thích công việc của mình tại Việt Nam khi nhận được sự cổ vũ của CĐV Việt Nam. Đồng thời, tôi cũng rất biết ơn dưới sự đồng hành của người hâm mộ Hàn Quốc với tôi và đội tuyển Việt Nam trong giải này. Đây vừa là động lực cũng vừa là áp lực dành cho tôi, tôi hi vọng sẽ giành được kết quả tốt nhất để tặng cho CĐV hai nước”.
Trước giờ bóng lăn, tiền đạo Anh Đức cũng chia sẻ những quyết tâm cao nhất của mình cũng như các đồng đội. “Tất cả anh em trong đội đều hướng tới trận chung kết này. Ở lượt đi, đội tuyển cầm hòa 2-2 trong một trận đấu rất khó khăn. Trận lượt về, đội bạn sẽ quyết tâm chiến thắng nên tinh thần họ rất cao và sẽ tạo cho đội nhà một áp lực lớn”. Những lo lắng của thầy và trò đội tuyển Việt Nam trước trận đấu lớn này là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, với những gì thầy trò ông Park Hang-seo đang thể hiện, chúng ta hoàn toàn có hi vọng lớn về việc sẽ “chạm tay” và nâng cao chiếc Cup vô địch AFF sau 10 năm chờ đợi.
Thời tiết Hà Nội ủng hộ tuyệt đối cho các cầu thủ
 Chiếc cúp vàng bất ngờ xuất hiện trong buổi họp báo.
Chiếc cúp vàng bất ngờ xuất hiện trong buổi họp báo.
Trận chung kết lượt đi tại SVĐ Bukit Jalil (Malaysia), đội tuyển Việt Nam phải thi đấu trong điều kiện thời tiết không thuận. Trận mưa lớn trước khi trận đấu diễn ra đã khiến mặt sân trở nên trơn trượt. Tuy nhiên, những gì các cầu thủ đã làm rất đáng thuyết phục để trận chung kết lượt về tại SVĐ Mỹ Đình có được lợi thế.
Những ngày vừa qua tại Hà Nội, thời tiết diễn biến giá lạnh, thậm chí mưa phùn, có thời điểm nhiệt độ tại Hà Nội chỉ ở ngưỡng 11 độ C. Rất nhiều người băn khoăn liệu rằng thời tiết đang diễn biến như hiện nay liệu có tạo ra lợi thế và khó khăn đối với cả 2 đội tuyển? Phân tích về điều này, bác sĩ thể thao Nguyễn Trọng Thủy - người từng trực tiếp chăm lo sức khỏe cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm cho biết: “Với thời tiết ở Hà Nội hiện tại rất thuận lợi cho tinh thần cũng như sức khỏe đối với các cầu thủ Việt Nam nhưng có thể là bất lợi đối với cầu thủ Malaysia”.
Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời báo chí vào ngày 14/12. Ảnh: M.Trà
Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời báo chí vào ngày 14/12. Ảnh: M.Trà
BS Nguyễn Trọng Thủy phân tích: “Về vấn đề thời tiết rét mướt như hiện nay tôi nghĩ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần cũng như sức khỏe của các cầu thủ của chúng ta. Riêng với các cầu thủ của đội tuyển Malaysia sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi khí hậu bên nước bạn khác với khí hậu tại Việt Nam. Ở Malaysia khí hậu nắng nóng hơn chứ không rét như ở Việt Nam, chính vì vậy việc thích nghi với thời tiết này sẽ khó khăn đối với đội bạn hơn một chút. Ở trận chung kết lượt đi tại Malaysia thời tiết đang ở ngưỡng gần 30 độ C, tuy nhiên ở trận này tại SVĐ Mỹ Đình Hà Nội thì nhiệt độ khá thấp”. Ngoài vấn đề nhiệt độ giảm thì thời tiết còn xuất hiện hiện tượng hanh khô, thậm chí mưa rét nữa cũng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần cũng như sức khỏe của các cầu thủ đội bạn. Riêng với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam, họ đã quen với thời tiết như hiện nay, cơ thể cũng như nhịp sinh học thích nghi tốt hơn so với đội bạn.
Đặc biệt, ở đội tuyển Việt Nam hầu hết đi lên từ đội tuyển U23 từng thi đấu tại Thường Châu dưới trời mưa tuyết hồi đầu năm, thực tế cho thấy thời tiết rất khắc nghiệt cũng không phải vấn đề lớn đối với các cầu thủ của chúng ta. Bác sĩ Thủy cũng cho rằng: “Các chiến binh của đội tuyển Việt Nam dù thi đấu trong điều kiện thời tiết như thế nào cũng đã thích nghi, thậm chí nắng nóng, mưa rét hay bão tuyết cũng đã thi đấu rất tốt. Tôi cũng như hàng triệu người dân Việt Nam đều hi vọng rằng với tinh thần cũng như ý chí sẽ giúp các cầu thủ dành được chiến thắng, chạm tay và nâng cao chiếc Cup vô địch AFF Cup 2018”.
 
Trong trận chung kết lượt đi tại SVĐ Bukit Jalil (Malaysia) đội tuyển Việt Nam đã đạt được kết quả hòa 2 - 2 trước ĐT Malaysia. Đây được xem là một lợi thế lớn đối với thầy trò ông Park Hangseo. Tại trận đấu chung kết lượt về quyết định chiều tối nay, để giành được chiếc Cup vô địch, đội tuyển Việt Nam phải thắng, hoặc hòa với tỷ số 0 - 0, hoặc 1 - 1. Nếu trong trường hợp 2 đội hòa với tỷ số 2 - 2, hai đội tiếp tục thi đấu hiệp phụ.
----------------------------
Công an TP Hà Nội sẵn sàng đảm bảo trận Chung kết diễn ra an toàn
Ngày 14/12, Thượng tá Nguyễn Thành Long - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hà Nội cho biết, trận Chung kết AFF Cup lượt về tại Mỹ Đình là sự kiện mang tầm cỡ Quốc gia nên Công an thành phố đã chuẩn bị tối đa lực lượng, phương tiện, sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự để trận chung kết diễn ra an toàn. Còn theo Thượng tá Nguyễn Tuấn Tùng - Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Hà Nội, Trung đoàn CSCĐ Hà Nội sẽ điều động khoảng 500 cán bộ, chiến sĩ phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại sân vận động Mỹ Đình, bảo vệ đặc biệt cho 3.200 CĐV Malaysia ở khán đài C, phòng chống khủng bố, cháy nổ, các hành động xô xát, quá khích giữa các CĐV và chống CĐV đua xe, cổ vũ đua xe trái phép sau trận đấu.
Bảo Loan
Mộc Trà (giadinh)

Có thể bạn quan tâm