Quang Hải giành Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải vượt qua 2 đồng đội ở ĐTQG là Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức để giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018.

Quang Hải có một năm sáng chói trong màu áo CLB Hà Nội và các đội tuyển quốc gia
Quang Hải có một năm sáng chói trong màu áo CLB Hà Nội và các đội tuyển quốc gia

Không ngoài dự đoán, tiền vệ Nguyễn Quang Hải giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018. Cầu thủ của CLB Hà Nội xếp trên Nguyễn Anh Đức (Quả Bóng Bạc) và Phan Văn Đức (Quả Bóng Đồng). Đây là chiến thắng xứng đáng của Quang Hải sau những màn trình diễn ấn tượng trong năm 2018 trên mọi đấu trường.

Tiền vệ 21 tuổi cùng CLB Hà Nội vô địch V-League rất thuyết phục và giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Quang Hải chơi rất ấn tượng trong hành trình cùng U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, Olympic Việt Nam giành hạng tư ASIAD và đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, giải đấu mà anh là cầu thủ xuất sắc nhất.

Quang Hải giành QBV Việt Nam 2018. (nguồn ANTD)
Quang Hải giành QBV Việt Nam 2018. (nguồn ANTD)

Ngoài danh hiệu Quả Bóng Vàng, Quang Hải còn được đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Tuy nhiên ở hạng mục này người chiến thắng là Đoàn Văn Hậu.

Dù không nằm trong top 3 QBV nhưng Công Phượng vẫn được vinh danh trong lễ trao giải với danh hiệu cầu thủ được yêu thích nhất. Đây là năm thứ hai liên tiếp anh nhận giải này, vượt qua Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa) và Lương Xuân Trường (HAGL).

Danh hiệu Quả Bóng Vàng nữ thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam). Huỳnh Như và Chương Thị Kiều (TP.HCM) lần lượt giành QBB và QBĐ. Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất là Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM).

Ở hạng mục dành cho môn Futsal, Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam Đại Học Gia Định) bất ngờ giành QBV dù đội bóng của anh không có chức vô địch nào. Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) nhận QBB, Phạm Đức Hoà (Thái Sơn Nam) đoạt QBĐ.

Minh Anh (VTC News)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.