Phố núi rộn ràng trước trận chung kết AFF cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hòa chung với không khí nô nức của cả nước để đón chờ trận chung kết lịch sử, Phố núi Pleiku cũng đã sẵn sàng để đón chào nhà tân vô địch AFF Cup 2018. 
Trước thềm trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, không khí tại Pleiku đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt, khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành lợi thế lớn trên sân khách ở  lượt đi. Tỷ số 2-2 trên đất khách đang khiến cánh cửa đoạt chiếc Cúp vàng lần thứ 2 mở toang. Sau 10 năm, người hâm mộ Việt Nam một lần nữa đứng trước cơ hội được đắm chìm trong bầu không khí bùng nổ khi đội tuyển của chúng ta trở thành “nhà vua” của khu vực Đông Nam Á. 
Người hâm mộ nô nức đi chọn cho mình những dụng cụ để cổ vũ. Ảnh: Văn Ngọc
Người hâm mộ nô nức đi chọn cho mình những dụng cụ để cổ vũ. Ảnh: Văn Ngọc
Chính vì vậy, các dịch vụ đồng hành cùng AFF Cup 2018 tại TP. Pleiku đang nở rộ. Đặc biệt tại các quán bia, nhiều cửa hàng đã tạo những chương trình hấp dẫn khách hàng để các khán giả có thể vừa thưởng thức bia vừa cổ vũ cho đội tuyển. Anh Lê Quốc Trung-chủ quán Trung Nguyên Garden trên đường Đinh Tiên Hoàng hồ hởi: “Ngay từ những ngày đầu của giải đấu, quán đã thiết kế các chương trình đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam. Ở trận chung kết này, quán sẽ có chương trình dự đoán tỷ số trúng thưởng, tạo không gian tuyệt vời với màn hình Led 100 inch cho các thực khách có thể quây quần để hướng về các cầu thủ, đón chờ họ nâng cao chiếc Cúp”. Cũng theo anh Trung, hiện 300 suất tại Trung Nguyên Garden đã được khách hàng đặt kín để sẵn sàng cho trận chung kết. 
 Các quán bia tung ra nhiều chương trình khuyến mại để đồng hành cùng đội tuyển. Ảnh: Văn Ngọc
Các quán bia tung ra nhiều chương trình khuyến mại để đồng hành cùng đội tuyển. Ảnh: Văn Ngọc
Trên các con đường, các quán cà phê được xem là thủ phủ của “giới mộ điệu” cũng đã được trang hoàng lộng lẫy chuẩn bị cho trận chung kết lượt về. Chị Nguyễn Thanh Hằng-chủ một quán cà phê trên đường Nguyễn Tất Thành, TP. Pleiku cho biết: “Từ khi HLV người Hàn Quốc lên dẫn dắt, các cầu thủ Việt Nam đá rất hay và nhiều lần tạo được kỳ tích. Hy vọng hôm nay đội tuyển của chúng ta sẽ lên ngôi sau 10 năm chờ đợi. Tôi đã chuẩn bị nhiều cờ, băng quấn và miếng dán để các khách hàng có thể đến xem, cổ vũ, tạo bầu không khí náo nhiệt tiếp sức từ xa cho các tuyển thủ”. 
Đường phố Pleiku rực một màu đỏ để cổ động cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Văn Ngọc
Đường phố Pleiku rực một màu đỏ để cổ động cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Văn Ngọc
 Những chiếc áo được bán có giá từ 60 ngàn đồng. Ảnh: Văn Ngọc
Những chiếc áo được bán có giá từ 60 ngàn đồng. Ảnh: Văn Ngọc
Để phục vụ những khán giả cuồng nhiệt ở Pleiku, nhiều điểm bán hàng cố định cũng như lưu động đã “mọc” lên để phân phối các dụng cụ cổ động như áo, băng rôn, miếng dán, kèn…Các mặt hàng này đang có một sức mua lớn từ người hâm mộ với giá cả tương đối hợp lý. Một chiếc kèn vuvuzela được bán với giá từ 20-50 ngàn đồng, áo cổ động từ 50-100 ngàn đồng, khăn quấn từ 10-15 ngàn đồng…Anh Trần Văn Quyết (trú tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku) chia sẻ: “Con trai tôi năm nay mới 6 tuổi nhưng rất thích xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Hôm nay cháu một mực xin bố mua cho áo, miếng dán, kèn để cổ vũ cho các cầu thủ qua tivi. Lâu lắm rồi mới có một dịp như thế này nên tôi cũng sẵn sàng “đầu tư” cho cháu”. 
 Đông đảo người dân Pleiku đi mua áo, băng rôn cổ vũ cho đội tuyển. Ảnh: Văn Ngọc
Đông đảo người dân Pleiku đi mua áo, băng rôn cổ vũ cho đội tuyển. Ảnh: Văn Ngọc
Càng về chiều, không khí tại Phố núi càng trở nên rộn ràng. Khắp đường phố đang được phủ dần bởi một màu đỏ. Người dân rõ ràng đang sống trong bầu không khí của một ngày hội. Lực lượng Công an TP. Pleiku vì thế cũng đã sẵn sàng chuẩn bị phương án để đón chờ một trận chung kết trong vui tươi và an toàn. Theo tin từ Công an TP. Pleiku, đơn vị này đã bố trí các lực lượng nghiệp vụ để đối phó với mọi tình huống. Đặc biệt là nếu đội tuyển Việt Nam vô địch, lượng người đổ ra đường ăn mừng chức vô địch đông đảo, Công an TP. Pleiku đã có phương án đảm bảo an toàn giao thông. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm