HLV Park Hang-seo tiết lộ mục tiêu ở Asian Cup 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Park Hang-seo đã nhận định rằng, Asian Cup có nhiều đội mạnh nên "tuyển Việt Nam có thể vượt qua vòng bảng ở giải đấu này đã là một thành công lớn".
HLV Park Hang-seo khá thận trọng với Asian Cup 2019.
HLV Park Hang-seo khá thận trọng với Asian Cup 2019.
Trong năm 2018, bóng đá Việt Nam đã có màn “lột xác” ngoạn mục để đạt được nhiều thành công đáng kể. Đầu tiên phải kể đến việc tạo ra “địa chấn” tại giải U23 châu Á 2018 bằng vị trí á quân. Sau đó là việc lọt vào bán kết Asiad 2018 và mới đây là chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.
Để có được thành tích này, ngoài việc các cầu thủ luôn thi đấu thăng hoa thì chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang-seo chính là nhân tố quyết định cho thành công của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, sau những chiến tích lừng lẫy đó, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn tỏ ra khá khiêm tốn.
Cụ thể, trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Park Hang-seo đã khẳng định rằng, thành công của bóng đá Việt Nam năm 2018 khiến ông nhớ tới Hàn Quốc 2002. Tuy vậy, thầy Park vẫn cho rằng, tại Asian Cup 2019 sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều đội bóng mạnh và việc vượt qua vòng bảng đã là một thành công lớn.
“Năm 2018 là một năm đầy may mắn, kỳ diệu. Cảm ơn các cầu thủ, đội ngũ huấn luyện và các quan chức đã giúp đỡ tôi. Đây có thể là một năm ý nghĩa như Hàn Quốc ở World Cup 2002. Phía trước có thể là thành công hoặc thất bại, nhưng tôi vẫn sẽ giữ lời hứa của mình. Tôi phải vượt qua và chịu trách nhiệm.
Asian Cup có nhiều đội mạnh. Do đó, mức độ kỳ vọng sẽ thấp hơn một chút so với AFF Cup, nhưng tôi đang chuẩn bị như nhau cho các giải đấu. Vượt qua vòng bảng Asian Cup là một thành công lớn.” HLV Park Hang-seo chia sẻ.
Tại Asian Cup sắp tới, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng D với các đội Iran, Iraq và Yemen. Đây được xem là những đối thủ khá mạnh, nhưng nếu thi đấu tốt như trong thời gian đã qua, đoàn quân của HLV Park Hang-seo hoàn toàn đủ sức giành vé đi tiếp.
Bảo Tuấn (TPO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.