Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XIII-2018: Nóng bỏng cuộc đua hệ THPT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, các vận động viên của nhiều trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tích cực tập luyện để đạt được phong độ tốt nhất tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XIII-2018 sẽ diễn ra vào ngày 9-12. Với sự chuẩn bị chu đáo này, cuộc đua tranh trên đường chạy hệ THPT tại giải năm nay hứa hẹn sẽ diễn ra rất nóng bỏng.
Tại Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XII-2017, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (TP. Pleiku) đã thâu tóm toàn bộ huy chương vàng (HCV) ở các nội dung: cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ hệ THPT. Tham dự giải năm nay, đơn vị này đặt quyết tâm sẽ giữ vững vị trí số 1 toàn đoàn. Thầy Nguyễn Trường Phong-Huấn luyện viên trưởng đội tuyển việt dã Trường THPT Nguyễn Chí Thanh-cho biết: “Thầy trò chúng tôi đã nghiêm túc tập luyện từ đầu tháng 8 để chuẩn bị cho giải năm nay. Sau 4 tháng luyện tập, các em học sinh đã có nhiều tiến bộ. Chúng tôi tham vọng giữ vững thành tích nhất toàn đoàn hệ THPT nên đã tích cực luyện tập vì đối thủ ở Giải Việt dã Báo Gia Lai ngày càng mạnh”.
  Đội tuyển Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tập luyện tại Quảng trường Đại đoàn kết. Ảnh: N.G
Đội tuyển Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tập luyện tại Quảng trường Đại đoàn kết. Ảnh: N.G
Cũng theo thầy Phong, đội tuyển Trường THPT Nguyễn Chí Thanh năm nay được lựa chọn từ các em học sinh khối 10. Đa số các em có vóc dáng phù hợp với môn điền kinh, có tần số bước chạy tốt và quan trọng là rất đam mê với đường chạy. Em Rơ Lan HPhiễu (lớp 10B5) nói: “Em đặc biệt yêu môn việt dã. Vì vậy, khi được chọn vào đội tuyển của trường, em rất vui. Em quyết tâm mang về tấm HCV cá nhân và cùng các bạn đem về giải nhất ở nội dung thi đấu đồng đội”. Còn em Dương Trung Kiên (lớp 10B7) cho biết: “Cũng giống như các bạn, em sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất để giữ vững thành tích số 1 toàn đoàn cho nhà trường”. Có tố chất và đam mê, HPhiễu và Kiên là 2 vận động viên được Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đặt nhiều kỳ vọng tại Giải Việt dã Báo Gia Lai năm nay.
Đặc biệt quan tâm đến giải đấu này, thầy Phan Văn Bước-Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Nguyễn Chí Thanh-cho hay: “Nhà trường đã tạo điều kiện cho đội tuyển luyện tập trong khoảng thời gian khá dài để đảm bảo các em có đủ sức khỏe và phong độ tốt nhất. Tôi cho rằng đây là một giải đấu tốt, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần phát triển phong trào thể dục thể thao tại các trường học”.
Bên cạnh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Trường THPT Lương Thế Vinh (huyện Kbang) cũng được đánh giá rất cao khi thường xuyên nằm trong tốp các đơn vị đứng đầu tại Giải Việt dã Báo Gia Lai. Những ngày này, khi Giải Việt dã Báo Gia Lai lần thứ XIII-2018 đang đến gần, các vận động viên của ngôi trường giàu truyền thống này đang rất tích cực luyện tập để đạt phong độ cao nhất. Thầy Dương Văn An-huấn luyện viên trưởng đội tuyển việt dã Trường THPT Lương Thế Vinh-cho biết: “Chúng tôi duy trì lịch tập đều đặn nhằm giữ phong độ, sức khỏe cho các vận động viên. Tại giải năm nay, Trường THPT Lương Thế Vinh quyết tâm giành lại vị trí số 1 ở hệ THPT”. Kỳ vọng này là có cơ sở khi Trường THPT Lương Thế Vinh vừa giành giải nhất toàn đoàn tại Giải Việt dã huyện Kbang. Trong thành phần đội tuyển của trường dự Giải Việt dã Báo Gia Lai năm nay có 6 VĐV, trong đó gương mặt nổi trội nhất là em Đinh Thị Hia (lớp 10A9). Vận động viên này đã giành được nhiều thành tích cao tại giải việt dã các cấp. Theo đánh giá của thầy Dương Văn An, Giải Việt dã Báo Gia Lai có sức thu hút lớn đối với học sinh nên các em thể hiện rõ sự nỗ lực trong tập luyện và quyết tâm thi đấu. “Đây là lợi thế rất lớn vì trong thể thao, ngoài năng khiếu, sự đam mê thì tinh thần quyết tâm giành thành tích cao rất quan trọng”-thầy An nói thêm.
Trao đổi thêm về sự chuẩn bị của các trường khối THPT cho Giải Việt dã Báo Gia Lai, ông Nguyễn Văn Long-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo-cho biết: “Theo báo cáo của các trường, đến thời điểm này, các vận động viên đã đạt phong độ tốt nhất và sẵn sàng tranh tài”.
Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.