"Đôi bạn cùng tiến" ở đội bóng Phố núi Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tiền đạo Đinh Thanh Bình và tiền vệ Phan Thanh Hậu của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa được gọi vào đội dự tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự Asian Cup 2019. Đây là phần thưởng xứng đáng sau màn trình diễn ấn tượng tại Giải Bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2018.
Phần thưởng xứng đáng
Với chiều cao 1,77 m, nặng 70 kg, Đinh Thanh Bình (SN 1998) có rất nhiều ưu thế khi chơi ở hàng tiền đạo. Tại Vòng chung kết Giải Bóng đá U21 Quốc gia năm 2018 diễn ra tại Thừa Thiên-Huế hồi tháng 11 vừa qua, chân sút quê Thanh Hóa này đã ghi được 2 bàn thắng, góp phần giúp U21 HAGL đoạt hạng ba chung cuộc. Và mới đây, khi khoác áo đội U21 Việt Nam tuyển chọn tranh tài tại Giải Bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, Đinh Thanh Bình tiếp tục tỏa sáng với 4 bàn thắng. Không chỉ giúp đội U21 Việt Nam tuyển chọn lên ngôi vô địch tại giải đấu này, Đinh Thanh Bình còn giành 2 danh hiệu cá nhân là: vua phá lưới và cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất giải. Đây là cơ sở để huấn luyện viên Park Hang-seo điền tên anh vào danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự Asian Cup 2019.  
Lớn hơn Đinh Thanh Bình 1 tuổi, tiền vệ Phan Thanh Hậu cũng đã có màn trình diễn chói sáng trong thời gian gần đây. Từ Vòng chung kết Giải Bóng đá U21 Quốc gia cho tới Giải Bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, Hậu “ròm” đều ra sân thi đấu đầy đủ tất cả các trận. Chơi ở vị trí tiền vệ tổ chức nhưng chàng trai 21 tuổi này đã ghi được 4 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới Giải Bóng đá U21 Quốc gia. Còn tại Giải Bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, “chân chuyền” này cũng đã đóng góp 1 bàn thắng…
  Tiền đạo Đinh Thanh Bình (bìa trái) và tiền vệ Phan Thanh Hậu. Ảnh: M.V
Tiền đạo Đinh Thanh Bình (bìa trái) và tiền vệ Phan Thanh Hậu. Ảnh: M.V
Khi nhắc đến Phan Thanh Hậu, hẳn nhiều người vẫn còn nhớ, vào năm 2014, tờ nhật báo The Guardian (Anh) đã bình chọn cầu thủ này là một trong 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới. Phan Thanh Hậu được đánh giá là 1 tiền vệ có kỹ thuật toàn diện, nhãn quan chiến thuật tốt và có khả năng ghi bàn chẳng khác gì một tiền đạo thực thụ. Và việc anh được gọi lên đội tuyển Việt Nam lần này là hoàn toàn xứng đáng.
“Của để dành” cho SEA Games 30
Trước khi lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam  chuẩn bị cho Asian Cup 2019, tiền đạo Đinh Thanh Bình chia sẻ: “Lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển, tôi có đôi chút bất ngờ. Tôi không nghĩ mình lại được gọi vào lúc này vì hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam hiện có nhiều chân sút giỏi, chẳng hạn như Anh Đức, Văn Đức, Công Phượng, Văn Toàn… Mục tiêu trước mắt của tôi là nỗ lực tập luyện và thi đấu hết sức để không phụ lòng mong đợi của huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như người hâm mộ bóng đá trong cả nước”.
Đinh Thanh Bình và Phan Thanh Hậu là “đôi bạn cùng tiến” ở Học viện Bóng đá HA.GL JMG. Năm ngoái, cả 2 cầu thủ này đều góp mặt trong thành phần đội U20 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U20 FIFA World Cup. Mới đây, sau khi tỏa sáng tại Vòng chung kết Giải U21 Quốc gia và U21 Quốc tế, họ lại cùng nhau khoác áo đội tuyển Việt Nam.
Đón nhận vinh dự này, tiền vệ Phan Thanh Hậu tâm sự: “Mới đầu, khi nghe tin mình được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên tập trung đội tuyển Việt Nam, tôi không tin đó là sự thật. Tôi cứ nghĩ một số nhà báo bị nhầm nên mới viết như vậy. Phải đến khi được lãnh đạo Câu lạc bộ HA.GL thông báo, tôi mới vỡ òa hạnh phúc…”.
Không quá bất ngờ khi huấn luyện viên Park Hang-seo loại 2 tiền đạo kỳ cựu là Anh Đức và Văn Quyết trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam lần này để thay thế bằng một số gương mặt trẻ như Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu… Trong năm 2019, bên cạnh Asian Cup diễn ra vào đầu tháng 1 tại Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất,  các cầu thủ trẻ của chúng ta còn phải tham gia 3 giải đấu quan trọng khác, gồm: U22 Đông Nam Á (tại Campuchia), vòng loại U23 châu Á (Việt Nam) và SEA Games lần thứ 30 diễn ra ở Philippines. Thế nên, Asian Cup 2019 có thể xem đây là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ như Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu tôi luyện, tích lũy kinh nghiệm để chuẩn bị tham dự SEA Games 30.
Trong 27 thành viên của đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2019, Câu lạc bộ HA.GL có 7 cầu thủ, gồm: Hồng Duy, Xuân Trường, Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương, Thanh Hậu, Thanh Bình.
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm