Chung kết lượt về AFF Cup 2018: Cúp vàng đã rất gần!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau hơn một năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam chơi rất nhiều đấu trường lớn, HLV Park Hang-seo khao khát đến cháy bỏng chiếc cúp AFF.
 
Ông Park Hang-seo đã rất giữ lời hứa của mình là trận nào cũng cho học trò đá như chung kết và đến thời điểm này, đội tuyển Việt Nam chỉ còn một trận chung kết cuối cùng. Ông Park chỉ còn ít nhất 90 phút nữa để chạm tay vào tham vọng đăng quang giải vô địch Đông Nam Á mà người yêu bóng đá Việt Nam chờ đợi đã 10 năm rồi.
Ông thầy người Hàn Quốc thừa hiểu chức vô địch AFF Cup 2018 vừa tầm tay sẽ giúp ông rất nhiều trong tương lai, chứ không phải ánh hào quang á quân U-23 châu Á hay vào tốp 4 Asiad 18 chỉ là sân chơi trẻ.
Dĩ nhiên, ông Park trong bản hợp đồng hai năm còn có SEA Games vào cuối năm sau và chỉ hơn hai tuần nữa chơi vòng chung kết Asian Cup 2019 nhưng nó còn xa lắm. Cho nên việc đăng quang AFF Cup 2018 sẽ nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam lẫn cá nhân HLV Park Hang-seo. Điều này có tính quyết định rất lớn đến sự hưng phấn của các cầu thủ lẫn sự tác động nhiều đến thành bại cho thầy trò ông ở các giải đấu tiếp theo.
 
Chiếc cúp vô địch chỉ cách một trận chung kết lượt về với chút ưu thế cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG; đồ họa: A.BÌNH
Chiếc cúp vô địch chỉ cách một trận chung kết lượt về với chút ưu thế cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC DUNG; đồ họa: A.BÌNH
Không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo VFF đã nói với HLV Park Hang-seo có thể không đạt thành tích ở các giải trẻ châu Á nhưng bằng mọi giá phải có chiếc cúp Đông Nam Á để nở mày nở mặt với thiên hạ. Sự ngạc nhiên ban đầu của ông thầy người Hàn dần tan biến đi khi chứng kiến những cảnh tượng người yêu bóng đá say sưa với chiến thắng của đội tuyển. Thậm chí họ phát cuồng đến nỗi thầy trò ông Park đá thắng Campuchia, Lào, Philippines hay hòa Malaysia 2-2 cũng trở thành những bữa tiệc xuống đường thâu đêm suốt sáng.
Sau nhiều lần thấy dòng người hâm mộ bất tận trên phố ở khắp cả nước mang hình ảnh của mình diễu hành khắp hang cùng ngõ hẻm, HLV Park Hang-seo rất cảm động và nung nấu quyết tâm vô địch càng lớn.
Ông thầy người Hàn Quốc thổ lộ: “Sau một năm, chúng tôi đã chơi nhiều giải đấu lớn và giành một số thành công nhưng rất tiếc vẫn chưa một lần vô địch. Tôi rất cảm kích sự yêu mến, cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo người yêu bóng đá Việt Nam và rất khao khát tặng họ món quà là chiếc cúp vô địch trên sân Mỹ Đình. Chúng tôi sẽ làm hết trách nhiệm và mang những điều tốt đẹp nhất cho người hâm mộ!”.
Chỉ còn một trận chung kết cuối với Malaysia, sau trận vòng bảng thắng 2-0 và chung kết lượt đi hòa 2-2 sân khách, hy vọng thầy trò Park Hang-seo lần thứ ba tái ngộ sẽ thỏa mãn giấc mơ chung kết 10 năm.
Động lực và áp lực
HLV Park Hang-seo thừa nhận sự cổ vũ của hơn 40.000 khán giả trên sân Mỹ Đình đêm 15-12 là động lực cho đội tuyển Việt Nam, đồng thời cũng là một thứ áp lực lớn.
Ông Park phân tích: “Chúng tôi đã chơi trước hơn 80.000 người ở sân Bukit Jalil và mặc dù sân Mỹ Đình nhỏ hơn một nửa, tôi vẫn tự tin rằng cổ động viên Việt Nam có thể tạo ra bầu không khí tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, đội bóng trẻ của tôi sẽ phải đối mặt với nhiều thứ, không chỉ là chuyên môn trên sân mà còn ứng xử với áp lực từ việc mang theo kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Tôi đã nhắc nhở cầu thủ cần bình tĩnh, chơi tập trung và kiểm soát kỹ bản thân. Chúng tôi biết trận lượt về chung kết rất quan trọng và không muốn để người dân Việt Nam thất vọng”.
Gia Huy (PLO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.