BTV Cup 2018: Hoàng Anh Gia Lai vô địch trước 1 vòng đấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận thi đấu, Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) chính thức trở thành tân vương của Giải Bóng đá Cúp Truyền hình Bình Dương năm 2018 (BTV Cup 2018). 
Đúng như dự đoán của nhiều người, chiều 28-12, trên Sân vận động Gò Đậu, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, HA.GL có trận đấu thứ 3 tại giải đấu này, khi gặp khách mời đến từ Hàn Quốc- đội tuyển Đại học Hanyang. 
Trước khi diễn ra trận đấu, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Dương Minh Ninh có trong tay 6 điểm sau 2 trận đấu, tiếp tục dẫn đầu BTV Cup 2018; trong khi đó đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi chỉ mới lận lưng được 1 điểm và đứng ở vị trí cuối giải. 
Pha đi bóng của ngoại binh (áo trắng) đang thủ việc tại HA.GL. Ảnh: Minh Vỹ
Pha đi bóng của ngoại binh (áo trắng) đang thủ việc tại HA.GL. Ảnh: Minh Vỹ
Đội đang đứng đầu gặp đội chót giải, không ít người nhận định đây sẽ là trận đấu “dễ thở” đối với HA.GL. Tuy nhiên trên thực tế không hẳn như vậy. Kết thúc hiệp 1, hai đội hòa nhau không bàn thắng, mặc dù HA.GL là đội có thế trận lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. 
Sang đầu hiệp 2, xuất phát từ pha đá phạt góc của đồng đội, bóng dội ra trước vạch 16m50, Trần Thanh Sơn bên phía HA.GL từ tuyến hai băng lên tung cú sút xa ghi bàn thắng duy nhất ấn định tỉ số 1-0 của trận đấu. Đến phút 84, mặc dù tiền vệ Trần Bảo Toàn của đội bóng Phố núi nhận thẻ đỏ rời sân, nhưng thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để giúp đối phương tìm kiếm được bàn thắng. 
Các cầu thủ HA.GL vui mừng sau khi đoạt Cúp vô địch trước 1 vòng đấu. Ảnh: Minh Vỹ
Các cầu thủ HA.GL vui mừng sau khi đoạt Cúp vô địch trước 1 vòng đấu. Ảnh: Minh Vỹ
Phát biểu sau trận đấu, HLV Dương Minh Ninh của HA.GL cho biết: “Vì áp lực vô địch sớm trước 1 vòng đấu, do đó nhiều cầu thủ của chúng tôi vào trận với tâm lý có phần căng cứng, thi đấu chưa được như ý muốn. Dẫu sao chung cuộc chúng tôi cũng đã giành được Cúp vô địch. Sau khi kết thúc BTV Cup 2018, toàn đội sẽ trở về Pleiku để có thêm 3 tuần chuẩn bị trước khi bước vào V.League 2019”. 
Như vậy, sau 3 trận toàn thắng, có được 9 điểm tuyệt đối, ghi được 7 bàn thắng, chỉ bị thủng lưới 2 bàn, HA.GL chính thức đoạt ngôi vô địch BTV Cup 2018 trước 1 vòng đấu. Vì vậy, trận đấu giữa HA.GL gặp chủ nhà B.Bình Dương vào chiều 30-12 chỉ mang tính thủ tục đối với thầy trò HLV Dương Minh Ninh. 
Lần đầu tiên lên ngôi vương ở BTV Cup, dù trong đội hình thiếu vắng hàng loạt hảo thủ, đây là tín hiệu tích cực giúp đội bóng bầu Đức thêm phần tự tin trước khi bước vào mùa giải mới. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm