Thầy Hàn chỉ ra bệnh cố hữu của tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trả lời tờ Goal phiên bản Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra nhiều điểm yếu mà tuyển Việt Nam đang mắc phải.

Những điều này được HLV Park rút ra sau chuyến tập huấn ở Hàn Quốc vừa qua.

"Một trong những điểm yếu của ĐT Việt Nam là sự sợ hãi khi đối mặt với các đối thủ có lối chơi mạnh mẽ. Trong trận đấu với Seoul E-Land, một bàn thua đã đến vì nguyên nhân đó. K-League là giải đấu đẳng cấp, nhưng đây là ĐTQG. Tôi muốn các học trò phải vững vàng hơn", HLV Park Hang Seo cho hay.

Điểm yếu này không chỉ thể hiện ở chuyến tập huấn vừa qua, mà trước đó tuyển Việt Nam đã vướng phải điểm yếu này khi đấu với bất kỳ đội bóng nào được coi là mạnh hơn.

Minh chứng rõ ràng chính là việc trước khi HLV Park Hang Seo về dẫn dắt, chúng ta liên tiếp thua Thái Lan, hơn nữa trong các trận đấu cầu thủ không thể hiện được hết bản thân mình và luôn mắc lỗi tạo ra điểm sơ hở để đối phương nắm bắt.

Kể từ khi ông thầy Hàn về nắm quyền, tuyển Việt Nam mới dần lột xác trở lên mạnh mẽ hơn. Nhìn qua hai giải U23 châu Á và ASIAD 2018 vừa qua có thể thấy. Những điểm yếu về tâm lý của các cầu thủ vẫn chưa triệt để tiêu tán dù chúng ta đã có những thành tích vang dội vậy.


 

HLV Park Hang Seo còn giải quyết nhiều khó khăn ở tuyển Việt Nam.
HLV Park Hang Seo còn giải quyết nhiều khó khăn ở tuyển Việt Nam.



Đây cũng là bài toán khó cho chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi thể lực, lối chơi có thể thay đổi dễ dàng, nhưng tâm lý của các cầu thủ là điều khó hơn rất nhiều.

AFF Cup 2018 sắp diễn ra, trước nhiều đội bóng đang tăng cường lực lượng như Thái Lan, Philippines... thì bên cạnh đó tuyển Việt Nam lại đang vướng phải quá nhiều trắc trở.

Từ việc các cầu thủ hội quân muộn, lối chơi chưa ăn khớp với nhau, rồi việc bị chấn thương và giờ là cả vấn đề tâm lý... vẫn chưa được giải quyết triệt để. Đây là những điều làm đau đầu ông thầy Hàn và chỉ trong một thời gian ngắn nữa, liệu HLV Park Hang Seo có thể giải quyết được hết?

Ngoài ra, thành công ở các giải đấu U23 châu Á, ASIAD đã giúp tuyển Việt Nam đang là ứng viên rất cao cho chức vô địch AFF Cup, nhiều người đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên điều kỳ diệu tiếp theo, nhưng đối với thầy trò HLV Park Hang Seo thì đây lại là một áp lực không hề nhỏ tại AFF Cup 2018.

Đức Tiến (baodatviet)

Có thể bạn quan tâm