Thắng B.Bình Dương, U21 Hà Nội xứng đáng lên ngôi vương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giành chiến thắng 1-0 do công của trung vệ Nguyễn Thành Chung, U21 Hà Nội đánh bại U21 B. Bình Dương ở trận chung kết hôm 17-11 để lên ngôi vương Giải U21 quốc gia 2018.

 

HLV Phạm Minh Đức dường như đề phòng việc U21 Bình Dương sẽ đá phòng thủ, giữ tỉ số hóa để phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu may rủi như đã làm với U21 HAGL ở bán kết hôm 15-11 nên đã lựa chọn phương án tấn công phủ đầu ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Tính hiệu quả của chiến thuật đó được phát huy ngay lập tức bằng bàn thắng đẹp mắt được thực hiện bởi trung vệ Nguyễn Thành Chung ở phút thứ 10 trận đấu. Bên kia chiến tuyến, sau khi bị dẫn trước, HLV Hoàng Hùng có sự điều chỉnh đội hình, đôn thúc các học trò tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng sự vô duyên của các chân sút U21 Bình Dương khiến họ thua đáng tiếc chung cuộc và trở thành á quân giải đấu.

Nguyễn Thành Chung (số 18) ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết
Nguyễn Thành Chung (số 18) ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết

Nguyễn Thành Chung - Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và cũng xuất sắc nhất giải đấu - cho biết: "Ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết khiến tôi hạnh phúc và bất ngờ hơn khi tôi được bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu". Tuyển thủ quốc gia sinh năm 1997 này cũng chia sẻ bí quyết dứt điểm chuẩn xác như một tiền đạo bằng cách luôn chăm chỉ tập luyện sút bóng sau cầu môn ở nhiều khoảng cách.

 

Ở mùa giải năm nay, U21 Hà Nội được đánh giá là ứng cử viên đoạt chức vô địch khi sở hữu khá nhiều tuyển thủ trẻ đang khoác áo tuyển quốc gia U19, U20, U21 và thành tích bất bại suốt 5 trận đấu vừa qua đã phản ánh đúng thực lực của tân vương. Đội hình U21 quốc gia tham dự Giải bóng đá U21 quốc tế 2018 sẽ là nòng cốt của tân vương đến từ thủ đô. "Tôi sẽ tập trung trí lực cho Đại hội TDTT toàn quốc sắp tới và mục tiêu xa hơn chính là giành một vị trí ở tuyển U22 quốc gia. Tôi cảm thấy mình chỉ thể hiện được 85% phong độ ở giải đấu này và cần phải cố gắng hơn nữa để cùng đội 1 thi đấu mùa giải mới", Thành Chung tâm sự.

 Á quân giải đấu - U21 B. Bình Dương
Á quân giải đấu - U21 B. Bình Dương
Thầy trò HLV Phạm Minh Đức nâng cao cúp vô địch
Thầy trò HLV Phạm Minh Đức nâng cao cúp vô địch
 

Cùng với chức vô địch, U21 Hà Nội nhận được 250 triệu đồng tiền thưởng, U21 B. Bình Dương về nhì với số tiền thưởng 120 triệu đồng. Vua phá lưới thuộc về tiền vệ Phan Thanh Hậu của U21 HAGL với 3 bàn thắng và cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, trung vệ Nguyễn Thành Chung trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tường Phước - Ảnh: Khả Hòa (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.