Ai mua phiếu để tranh ghế ở VFF?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần làm rõ có hay không chuyện ứng viên Đại hội 8 tranh cử bằng cách “mua phiếu” các đơn vị thành viên.
Phát biểu trên báo Thanh Niên mới đây, Trưởng đoàn kiêm GĐĐH CLB Quảng Nam Nguyễn Húp đã tiết lộ, có ứng viên 1 trong 3 vị trí Phó chủ tịch VFF (chuyên môn, tài chính, truyền thông) tranh cử theo kiểu "mua phiếu".
“Mà đã đi mua phiếu, nghĩa là nếu vào được VFF thì sẽ tìm cách “lấy lại” những gì đã mất. Thật nguy hại”-ông Nguyễn Húp cho biết.
Ông Nguyễn Húp đồng thời bày tỏ mong muốn, Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch (VH-TT&DL) Lê Khánh Hải nếu trúng cử sẽ xây dựng được bộ máy quản lý, điều hành thực chất, hiệu quả.
Vấn đề ông Nguyễn Húp phát biểu thực ra đã râm ran trong làng bóng đá lâu nay. Thậm chí, đã có tin đồn về việc một LĐBĐ trả lại cho ứng viên tranh cử ghế Phó chủ tịch VFF số tiền 5.000 USD(?)
Trên thực tế, cơ cấu nhân sự lãnh đạo chủ chốt VFF nhiệm kỳ 8 vừa qua được đánh giá là “đông nhưng không tinh”; nhiều ứng viên thậm chí gây băn khoăn trong dư luận.
Với phát biểu của GĐĐH Quảng Nam Nguyễn Húp, Bộ VH-TT&DL, VFF cần thiết phải xem xét làm rõ có hay không hiện tượng “mua phiếu” ở Đại hội 8. Đây chắc chắn không phải vấn đề có thể coi nhẹ. VFF nhiều năm qua bị chỉ trích vì tình trạng mất đoàn kết, hoạt động thiếu hiệu quả. Đại hội 8 VFF không thể một lần nữa gây thất vọng dư luận và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Nguyên Phong (TPO)

Có thể bạn quan tâm