"Người cũ" tỏa sáng vùi dập Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hoàng Anh Gia Lai đã thể hiện một bộ mặt rệu rã trước đội bóng xứ Thanh ở vòng 21 V-League 2018. Và đội bóng Phố núi đã phải nhận một trận thua bẽ bàng ngay trên sân nhà bởi một cái tên rất đỗi quen thuộc.   
Trong ngày tiếp đón FLC Thanh Hóa ở vòng đấu V-League trở lại, HA.GL đã tung ra đội hình khá bất ngờ. Công Phượng, Văn Thanh không có tên ở đội hình xuất phát, thay vào đó là Thanh Tùng cùng Anh Tài. Thủ thành Rmah Sươ lần đầu tiên được trao cơ hội bắt chính trong khung gỗ. Tiền vệ Trần Minh Vương lần đầu được trao chiếc băng đội trưởng của đội bóng Phố núi. 
HA.GL bất lực trước hàng thủ của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL bất lực trước hàng thủ của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Văn Ngọc
Tuy nhiên, khi những ngôi sao trong màu áo Olympic Việt Nam còn chưa có cơ hội thể hiện thì mành lưới của đội chủ sân Pleiku đã sớm rung lên. Ngay phút thứ 7, trong một pha phản công sắc bén, Rimario đã dứt điểm thành công vào lưới đội bóng cũ mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.   
Bị dính đòn phủ đầu của đội bóng xứ Thanh, HA.GL đã gặp khó trong thế trận tấn công. FLC Thanh Hóa với những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc, có thâm niên “ăn cơm tuyển” như Trọng Hoàng, Văn Thắng, Vũ Minh Tuấn…đã thiết lập thế trận phòng ngự khá chắc chắn. Bức tường phòng ngự màu vàng đã cô lập mũi nhọn duy nhất trên hàng công của đội chủ nhà là Osmar. Những vệ tinh xung quanh tiền đạo số 21 này cũng không hỗ trợ được nhiều. 
Bế tắc trên mặt trận tấn công, thầy trò HLV Dương Minh Ninh lại lộ ra quá nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự. Phút 20, họ để Vũ Minh Tuấn dễ dàng thoát xuống đối mặt với Rmah Sươ tuy nhiên thủ thành người Gia Lai đã xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Minh Tuấn. Sự lo lắng của khán giả Phố núi cũng sớm cụ thể hóa khi chỉ 1 phút sau, lại là Rimario có pha phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm gọn gẽ nâng tỷ số lên 2-0. 
Hàng thủ mong manh khiến đội chủ nhà phải ôm hận. Ảnh: Văn Ngọc
Hàng thủ mong manh khiến đội chủ nhà phải ôm hận. Ảnh: Văn Ngọc
Đến thời điểm này, HA.GL dường như mới được thức tỉnh. Họ liên tiếp tạo ra những pha hãm thành về phía khung thành của Bửu Ngọc. Đáng kể nhất là tình huống sút phạt bên ngoài vòng cấm đưa bóng chạm xà ngang của Minh Vương. Thanh Tùng cũng là người được trao cơ hội đối mặt với thủ môn Bửu Ngọc nhưng tiền vệ số 45 đã không thể ghi bàn vào lưới của đội bóng quê hương. 
Kịch bản của hiệp 1 tiếp tục được lặp lại trong hiệp 2. Khi hàng công của HA.GL vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng đầu tiên thì hàng thủ lại để lộ ra những điểm yếu chết người. Phút 61, vẫn là Rimario trừng phạt sai lầm nơi hàng phòng ngự của đội bóng cũ sau cú dứt điểm sắc sảo nâng tỷ số lên 3-0. Đến lúc này, HLV Dương Minh Ninh  buộc phải tung Công Phượng vào sân để thay Thanh Tùng khi cầu thủ này có một trận đấu mờ nhạt. 
Khoảng thời gian nửa cuối của hiệp 2 vẫn chứng kiến nỗ lực không mệt mỏi của các mũi nhọn bên phía đội chủ nhà. Thực tế các học trò của HLV Dương Minh Ninh đã tạo ra được những sóng gió về phía khung thành của đối phương nhưng trong một ngày thủ thành Bửu Ngọc thi đấu xuất thần, Minh Vương hay Công Phượng đều không thể một lần thành công trong những tình huống dứt điểm. 
Bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của Bửu Ngọc, HA.GL chấp nhận một trận thua bẽ bàng với 3 bàn không gỡ.    
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm