HLV Park Hang-seo đã xác định tinh thần vô địch AFF Cup 2018?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV Park Hang-seo được đặt kỳ vọng sẽ giúp ĐTVN vô địch AFF Cup. Ảnh: Đ.Đ
HLV Park Hang-seo được đặt kỳ vọng sẽ giúp ĐTVN vô địch AFF Cup. Ảnh: Đ.Đ
Trước mỗi giải đấu lớn, HLV Park Hang-seo đều rất rõ ràng câu chuyện mục tiêu. Và trước AFF Cup 2018, có lẽ ông đã xác định rõ tư tưởng phải giành chức vô địch.
Trước giải U23 Châu Á 2018, HLV Park Hang-seo nói rằng ông sẽ gúp U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích. Đây là tuyên bố gây bất ngờ của HLV người Hàn Quốc. Bởi chưa từng có HLV ngoại nào mới đến Việt Nam có thể đưa ra một mục tiêu cao như vậy trong bối cảnh chúng ta đang gặp khủng hoảng sau thất bại ở SEA Games 29. Thế nhưng, sau đó, ông Park đã có một giải đấu đáng nhớ cùng U23 Việt Nam khi tạo nên kỳ tích.
Đến ASIAD 18, với bộ khung ĐT U23 Việt Nam + 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi, HLV Park Hang-seo tiếp tục đưa ra mục tiêu cụ thể nhưng lại tỏ ra khiêm tốn với việc giành quyền vượt qua vòng bảng. Đến giải đấu này thì ông Park đã thận trọng và toan tính hơn so với giải U23 Châu Á. Bởi ông biết chúng ta đang ở đâu. Và cuối cùng, chính sự tính toán hợp lý và mục tiêu vừa phải, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành hạng Tư ASIAD 18.  Đó là thành tích rất đáng nể với một nền bóng đá luôn bị đánh giá ở vùng trũng Đông Nam Á.
Bây giờ, khi được hỏi về mục tiêu tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo nói rằng VFF chưa giao cụ thể cho ông. Hơn nữa, ông chỉ đưa ra mục tiêu cụ thể khi giải đấu cận kề. Tuy vậy, ông Park vẫn nhấn mạnh rằng ông là người làm thuê, lãnh đạo VFF là những ông chủ, chắc chắn họ muốn đạt được thành tích tốt nhất, đó là điều hiển nhiên và ông sẵn sang chia sẻ.
Nói thế để thấy được, HLV Park Hang-seo đã xác định rõ tư tưởng sẽ phải hướng đến chức vô địch của giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá Việt Nam. Chính ông Park cũng thừa nhận sau những thành công đã qua cùng ĐT U23 Việt Nam, giờ đây ông đang nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ. Đó là một áp lực rất lớn với cá nhân ông. Chính vì vậy, mục tiêu hướng đến chức vô địch AFF Cup sau 10 cùng bóng đá Việt Nam như một thông điệp mà ông đã được khán giả kỳ vọng.
ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 11.10 tại Hà Nội. Từ nay đến lúc đó, HLV Park Hang-seo sẽ phải lên danh sách 30 cầu thủ để chuẩn bị cho kế hoạch “săn vàng” AFF Cup 2018.
Hoài Đan (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).