HA.GL "đại chiến" Hà Nội FC tại Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngoài ưu thế sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đang tỏ ra lép vế về nhiều mặt so với đội khách Hà Nội FC ở vòng 23 V.League 2018. Trận đấu này diễn ra trên Sân vận động Pleiku vào lúc 17 giờ ngày 19-9-2018. 
1. Khoảng 10 ngày trước khi trận đấu này diễn ra, có thông tin cho rằng: “HA.GL gửi lời thách đấu tới Hà Nội FC đá toàn nội binh”. Không lâu sau đó “tin đồn” trên nhanh chóng lan rộng và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người hâm mộ trong cả nước. 
Điều này dễ hiểu, bởi hiện nay HA.GL và Hà Nội FC là hai trong số những lò đào tạo bỏng đá trẻ nổi tiếng nhất Việt Nam. Tại Asiad 2018 vừa qua, đội bóng Phố núi đóng góp 5 cầu thủ cho tuyển Olympic Việt Nam, con số này bên phía Hà Nội FC là 7 cầu thủ. 
Trả lời Báo Gia Lai về “tin đồn” trên, Trưởng đoàn Bóng đá HA.GL- ông Nguyễn Tấn Anh, cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nói đến chuyện này, có thể đó là ý kiến cá nhân của một số cổ động viên mà thôi. Tùy vào phong độ các cầu thủ ngoại và ý đồ chiến thuật của mỗi đội bóng mà từng đội có thể sử dụng số lượng ngoại binh thích hợp trong trận đấu chiều nay”. 
Thủ môn Văn Tiến thi đấu trở lại, hi vọng hàng thủ HA.GL chắc chắn hơn. Ảnh: Minh Vỹ
Thủ môn Văn Tiến thi đấu trở lại, hi vọng hàng thủ HA.GL chắc chắn hơn. Ảnh: Minh Vỹ
Trước câu hỏi: Giả sử “HA.GL gửi lời thách đấu tới Hà Nội FC đá toàn nội binh” là sự thật, thì Hà Nội FC tính sao? Về câu hỏi này, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm giữ lời im lặng và cho rằng: “Trước khi trận đấu này diễn ra, tôi không muốn điều gì cả, mong mọi người thông cảm”. 
Chuẩn bị cho trận đấu này, chiều 17-9, Hà Nội FC đã có buổi tập làm quen mặt cỏ của Sân vận động Pleiku. Trong phần chia đôi đội hình đá tập, chỉ có mỗi tiền đạo ngoại Oseni được bố trí trong đội hình đá chính cùng với các cầu thủ nội như Văn Quyết, Thành Lương, Đình Trọng, Đức Huy... Còn Quang Hải, Duy Mạnh, Samson, Văn Hậu và “máy quét” Moses Oloya thi đấu trong đội hình “quân xanh”. 
Lên làm khách tại Phố núi, Hà Nội FC có thể tung vào sân đội hình mạnh nhất. Bởi vậy với cách sắp xếp đội hình đá tập như trên có thể đó là đòn “nghi binh” của đội bóng Hà thành nhằm đánh lạc hướng chủ nhà HA.GL. 
2. Về mặt nhân sự, bên phía HA.GL trận này vắng hậu vệ Văn Thanh vì chấn thương. Bù lại, tiền đạo Văn Toàn và trung vệ Zeba Josip trở lại “chia lửa” cùng đồng đội sau khi nghỉ thi đấu trong trận gặp Câu lạc bộ TP.Hồ Chí Minh. Cùng với đó, trong trận tiếp Hà Nội FC vào chiều19-9, nhiều khả năng thủ môn Phạm Văn Tiến sẽ trở lại bắt chính trong khung thành của HA.GL để thay thế cho người đồng đội Rmah Sươ. Chính sự thiếu chắc chắn của Rmah Sươ trong 2 trận đấu vừa qua, góp phần khiến HA.GL để thủng lưới tới 8 bàn thua trước FLC Thanh Hóa và Câu lạc bộ TP.Hồ Chí Minh. 
Các cầu thủ Hà Nội FC đấu tập trên SVĐ Pleiku vào chiều 17-9. Ảnh: Minh Vỹ
Các cầu thủ Hà Nội FC đấu tập trên SVĐ Pleiku vào chiều 17-9. Ảnh: Minh Vỹ
Phát biểu trước khi bước vào trận đấu này, một thành viên trong Câu lạc bộ Bóng đá HA.GL (xin được giấu tên) thừa nhận: “HA.GL sau 2 trận thua xấu mặt liên tiếp đang rơi vào khủng hoảng thực sự, còn Hà Nội FC đang thăng hoa. Họ muốn đè bẹp HA.GL bằng mọi giá trong trận đấu chiều 19-9 để chúng tỏ mình xứng đáng là nhà nhà siêu vô địch. Ngoài ưu thế được chơi trên sân nhà, các mặt khác HA.GL đang gặp bất lợi so với đội khách. Lý thuyết là vậy, nhưng thực tế về kết quả trận đấu này chưa biết điều gì sẽ xảy ra”. 
Trước khi bước vào trận đấu chiều nay, HA.GL được 27 điểm, tạm đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng. Còn Hà Nội FC có 55 điểm, đã chính thức đoạt Cúp vô địch V.League 2018 trước 5 vòng đầu. Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội bóng này, phần thắng đang nghiêng về Hà Nội FC với 3 thắng, 2 hòa, 2 thua. Riêng trong mùa giải 2018, 2 đội gặp nhau 3 lần, Hà Nội FC thắng 1 và 2 hòa... 
Trong bóng đá thường có chuyện: “Thắng ai không quan trọng bằng chiến thắng trước kình địch. Thua ai thì thua nhưng không được thua trước kình địch”. HA.GL gặp Hà Nội FC là cặp đấu dạng như vậy và bất lợi đang thuộc về đội chủ nhà HA.GL. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm